Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu bất kỳ quốc gia nào cũng liên tục chịu sự giám sát của báo chí và công chúng. Thông thường, nhà lãnh đạo đất nước trở thành “quảng cáo sống” cho hàng hóa mà ông ta sử dụng. Tổng thống Vladimir Putin cũng không phải là ngoại lệ.

1. Xe hơi Lada Kalina

Năm 2010, khi Vladimir Putin làm Thủ tướng chính phủ, ông đã thực hiện một cuộc chạy xe hơi bằng chiếc Lada Kalina trên đường cao tốc Khabarovsk - Chita.

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng chính phủ Nga Vladimir Putin (ảnh) bắt đầu chuyến đi trên đường cao tốc mới Chita – Khabarovsk trên xe “Lada Kalina”
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng chính phủ Nga Vladimir Putin (ảnh) bắt đầu chuyến đi trên đường cao tốc mới Chita – Khabarovsk trên xe “Lada Kalina”

Ông Putin lái chiếc Lada Kalina Sport với động cơ 1.6l và hộp số tay. Chiếc Kalina của Thủ tướng Putin được trang bị máy định vị GLONASS.

Sau chuyến đi, ông Putin đã ca ngợi chiếc xe. “Xe hơi này rất tuyệt. Nghe này, tôi thậm chí không ngờ. Tôi nói mà không cường điệu đâu” - ông Putin thừa nhận.

Những người hâm mộ Putin và ngành công nghiệp ô tô trong nước, những người muốn mua xe hơi lập tức gọi đến đến nhà máy AvtoVAZ.

2. Nước giải khát “Vyatsky kvas”

Tháng 12 năm 2014, trong một cuộc họp báo của Vladimir Putin, phóng viên từ Kirov là ông Vladimir Mamatov đã hỏi tổng thống Nga về nước giải khát “Vyatsky kvas”. Phóng viên nói về những vấn đề mà thương hiệu khu vực phải đối mặt, "mặc dù về hương vị và giá cả, nó có thể đánh bại Coca-Cola".

© Ảnh : Instagram/KvasnoNước giải khát “Vyatsky kvas”
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nước giải khát “Vyatsky kvas”

Đáp lại, Tổng thống Nga hứa rằng chính quyền sẽ cố gắng giúp các nhà sản xuất Nga "giành lại thị trường quốc gia Nga".

Chỉ vài phút sau bài phát biểu của phóng viên Vladimir Mamatov, “Vyatsky kvas” đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và công ty sản xuất bắt đầu nhận được nhiều yêu cầu hợp tác.

3. Cốc giữ nhiệt

Trong buổi dạ tiệc của những người tham gia Hội nghj thượng đỉnh G20 tại Osaka năm nay, Tổng thống Vladimir Putin đã uống trà từ một chiếc cốc giữ nhiệt, sau đó loại cốc này bán rất chạy, doanh thu bất ngờ tăng lên.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Vladimir Putin xuất hiện tại các sự kiện lớn với chiếc cốc termo của mình. Lần đầu tiên điều đó diễn ra tại cuộc họp báo năm 2014. Sau đó, tổng thống Nga đã uống trà nóng bằng chiếc một cốc trắng in quốc huy nước Nga.

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin

Hiện tại, loại cốc này được bán rất chạy tại Trung Quốc. Tại sàn giao dịch trực tuyến Taobao lớn nhất nước, “cốc Putin” đã phá vỡ kỷ lục về doanh số. Chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng với quốc huy vàng nước Nga được bán với giá 50-200 nhân dân tệ, tức là từ 400-1800 rúp.

4. Võ Judo

Tất cả người Nga đều biết rằng Tổng thống Vladimir Putin thích lối sống thể thao. Năm 21 tuổi, Putin trở thành kiện tướng thể thao trong loại hình võ Judo.

© Sputnik / Aleksey NikolskyiTổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi tập với các thành viên đội tuyển judo quốc gia Nga.
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi tập với các thành viên đội tuyển judo quốc gia Nga.

Năm 1999, cuốn sách của nguyên thủ quốc gia được xuất bản với sự hợp tác của Vasily Shestakov và Alexei Levitsky về các bài tập thực tế "Học Judo với Vladimir Putin". Ngoài ra còn có bộ phim Tổng thống Nga thể hiện các kỹ năng của môn võ thuật này.

Bây giờ ở Nga, judo rất phổ biến. Trong các lớp Judo thiếu nhi không chỉ có các em trai mà có cả các em gái tập luyện. Công lao lớn trong việc này thuộc về Tổng thống Vladimir Putin.

5. Khúc côn cầu

Vladimir Putin là người hâm mộ thể thao lớn, khúc côn cầu là một sở thích khác của ông. Tổng thống tham gia môn thể thao này chưa lâu lắm.

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin

Theo cổng thông tin chính thức của nguyên thủ quốc gia, năm 2011, ông đã hứa với những người tham gia Thế vận hội sinh viên được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ là sẽ học trượt băng.

Lời hứa được đưa ra, vì vậy Putin bắt đầu học. Cầu thủ khúc côn cầu nổi tiếng Alexei Kasatonov huấn luyện người đứng đầu nhà nước Nga trong vòng hai tháng.

Ngày 15 tháng 4 năm 2011, ông Putin đã tham gia buổi tập của các cầu thủ khúc côn cầu trẻ trước trận chung kết giải đấu "Golden Puck". Khi đó, Putin đã mấy lần đánh bóng vào lưới đối phương.

6. Đồng hồ

Đồng hồ của tổng thống đã nhiều lần trở thành đối tượng chú ý của báo chí. Theo nhiều phương tiện truyền thông, ông Putin đeo đồng hồ hiệu Blancpain Leman Aqua Lung Large Date.   

© Photohost-agency / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin

Giá đồng hồ của ông Putin là khoảng 11000 đô la. Loại đồng hồ này được chế tạo với số lượng 2005 chiếc.

Trong chuyến thăm chính thức tới tỉnh Tula năm 2009, nguyên thủ quốc gia được giới thiệu các nhà máy đang đi trước tốc độ phát triển kinh tế. Sau khi thảo luận về các chủ đề quan trọng, một công nhân nhà máy đã đề nghị Tổng thống tặng cho ông một vật gì đó làm kỷ niệm. Ông Putin tháo chiếc đồng hồ của mình tặng cho người công nhân đó. Một năm trước, tổng thống đã tặng chiếc đồng hồ tương tự cho con trai người chăn cừu ở Cộng hòa Tuva.

Tất nhiên, những chiếc đồng hồ có giá trị như vậy khó có thể trở nên phổ biến trong dân chúng Nga. Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng một số chính trị gia và doanh nhân đã noi gương tổng thống và mua đồng hồ cùng nhãn hiệu với ông.

7. Sochi

Trong thời gian Vladimir Putin nắm quyền, thành phố Sochi đã trở bên nổi tiếng với tư cách là điểm nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao Nga.

Năm 2007, Sochi đã được chọn làm thủ đô Thế vận hội Olympic mùa đông lần thứ XXII. Ngày 15 tháng 9 năm 2009, Sochi gia nhập Liên minh các thành phố Olympic thế giới.

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhNgày 3 tháng 1 năm 2013. Tổng thống Nga Vladimir Putin (người đứng giữa, hàng trước) trong chuyến thăm khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Krasnaya Polyana ở Sochi. Nguyên thủ quốc gia Nga nói chuyện với những người trượt tuyết và xem các đường đua.
Top-7 những thứ trở nên phổ biến nhờ Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ngày 3 tháng 1 năm 2013. Tổng thống Nga Vladimir Putin (người đứng giữa, hàng trước) trong chuyến thăm khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Krasnaya Polyana ở Sochi. Nguyên thủ quốc gia Nga nói chuyện với những người trượt tuyết và xem các đường đua.

Sochi trở thành thành phố khí hậu cận nhiệt đới đầu tiên tổ chức Thế vận hội mùa đông - từ ngày 7 đến 23 tháng 2 năm 2014.

Để tiến hành Thế vận hội, trong vòng 5-6 năm đã xây dựng rất nhiều cơ sở thể thao và cơ sở hạ tầng, nằm trong hai cụm ven biển và trên núi.

Năm 2018, thành phố đã tiếp nhận các trận đấu World Cup.

Ngoài ra, chính Vladimir Putin cũng dành thời gian để nghỉ ngơi giải trí ở Sochi. Năm 2011, Vladimir Putin thực hiện một số lần trượt tuyết xuống dốc từ cơ sở Olympic ở Krasnaya Polyana, Sochi.

Tại Sochi có dinh thư chính thức "Bocharov Ruchei" của Tổng thống, nơi ông tiếp khách và nghe đồn là nơi nghỉ ngơi yêu thích của ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала