EU kêu gọi Nga duy trì Hiệp ước INF

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu kêu gọi Nga duy trì Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) và "hành động lập tức" để tuân thủ các điều khoản cam kết, - theo tuyên bố của Cao ủy đối ngoại Federica Mogherini, đăng trên trang điện tử của EU.

“Chúng tôi hết sức lo ngại vì sự phát triển tình hình xung quanh Hiệp ước INF mà hiệu lực có thể kết thúc vào ngày 2 tháng 8 năm 2019. Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định chính thức của Nga ngày 3 tháng 7 năm 2019 - đình chỉ thi hành các nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước INF. Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi Nga có câu trả lời hiệu quả về mối lo ngại liên quan đến các cuộc thử nghiệm và triển khai hệ thống tên lửa 9M729 trên đất liền, cũng như những lo ngại nghiêm trọng về sự không tương thích của hệ thống này với các quy định trong Hiệp ước INF”, tuyên bố nhấn mạnh.

Ngoài ra, Liên minh châu Âu khẳng định sự cần thiết phải “thực hiện hành động nghiêm túc và minh bạch ngay lập tức để đảm bảo tuân thủ đầy đủ và có sự kiểm chứng các quy định của INF”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала