Kiểu người nào ít có khả năng kết hôn và sinh con?

© Fotolia / GastunerПара влюбленных
Пара влюбленных  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia tâm lý học Anh đi đến kết luận rằng những người vốn là trẻ sinh non hoặc thiếu cân khi chào đời sẽ gặp nhiều vấn đề hơn trong các mối quan hệ lãng mạn và tình ái, và cũng thường ít cơ may trở thành cha mẹ. Đó là thông báo của JAMA Network.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng với những người là trẻ sinh non thì khả năng bước vào mối quan hệ lãng mạn thấp hơn 28% so với những trẻ sinh ra đủ ngày đủ tháng. Xác suất trở thành cha mẹ ở nhóm sinh non thấp hơn 22% và cơ hội tìm được bạn đời kém hơn 2,3 lần.

Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam
Người phụ nữ đã chết vẫn có thể giúp người khác sinh con

Các nhà khoa học đã giải thích điều này bởi thực tế là trẻ sinh non thường hay đóng kín và nhút nhát, hình thành quan hệ xã hội kém hơn và ở tuổi thiếu niên sẽ ít mạo hiểm liều lĩnh hơn những bạn bè đồng trang lứa nhưng sinh ra khỏe mạnh bình thường.

Tuy nhiên, chất lượng hôn nhân ở những người vốn sinh non lại không khác gì những người sinh ra đúng kỳ hạn. Do đó, các chuyên gia tin rằng vấn đề nằm ở khả năng hòa nhập cộng đồng xã hội của con người chứ không phải là do tình trạng thể chất của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала