Nhạc sĩ khiếm thị kể chuyện chơi nhạc bằng chiếc đàn piano bốc cháy

© youtube.com/screenshot / Danila BolshakovNhạc sĩ khiếm thị kể chuyện chơi nhạc bằng chiếc đàn piano bốc cháy
Nhạc sĩ khiếm thị kể chuyện chơi nhạc bằng chiếc đàn piano bốc cháy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đoạn clip của nhạc sĩ Petersburg Danila Bolshakov đã gây xôn xao mạng xã hội. Người nghệ sĩ piano chơi nhạc trên bờ Vịnh Phần Lan bằng cây đàn piano đang cháy dữ dội, đến cuối tác phẩm, nhạc cụ cháy rui và đổ ập xuống đất.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên "RG" phiên bản tiếng Nga, bản thân nhạc sĩ thừa nhận: mọi thứ đều có thật.

"Ý tưởng làm một video như vậy lần đầu tiên do bạn bè của tôi nghĩ ra. Tôi ngay lập tức đồng ý, sáng kiến này bất thương mà thú vị", - Bolshakov nói và nhấn mạnh rằng ông không coi mình là một nghệ sĩ piano điêu luyện.

Danila làm việc với tư cách là người hướng dẫn công tác xã hội và chuyên gia sư phạm tại Trung tâm Văn hóa Shelgunov ở St. Petersburg, kiêm lãnh đạo nhóm Daniel DEFO, gồm các nhạc sĩ mù và khiếm thị. Bản thân Danila Bolshakov không mù như nhiều người dùng mạng xã hội viết, mà chỉ bị khiếm thị. Và nói chung, trong tất cả sự nổi tiếng đổ ập lên đầu ông, Bolshakov thất vọng vì dân mạng chỉ tập trung vào thị lực người chơi nhạc.

Đoạn clip được quay ở Kronstadt, trên bờ vịnh Phần Lan. Danila Bolshakov biểu diễn tác phẩm "H in New England" của nhà soạn nhạc hàn lâm đương đại Max Richter.

Piano để quay phim là nhạc cụ đã cũ từ thời thời Xô Viết và không thể được gọi là tốt nữa. Việc quay phim đã được thỏa thuận với chính quyền địa phương. 

Lola Astanova - Sputnik Việt Nam
Có thể kết hợp nhạc cổ điển với trang phục lộng lẫy và vẻ ngoài gợi tình? (Ảnh, video)

Trong clip, Danila một mình chơi nhạc trên nhạc cụ rực lửa. Trên thực tế, theo Bolshakov, có hẳn một đoàn phụ trợ đông đảo đang theo dõi vụ quay phim. Ngoài người điều hành, giám đốc, trên bờ biển còn có một nhóm chuyên gia về pháo hoa. Họ đốt cháy cây đàn piano và dập tắt nó sau mỗi cảnh quay.  

Một đội cứu hỏa và chiếc xe cứu thương đứng trực gần đó. Ngoài ra, trên mặt cát, cạnh đàn piano có đặt vòi nước đề phòng trường hợp xảy ra sự cố.

Trước khi quay, Danila đã được hướng dẫn nhiều lần.

“Tôi được dặn phải lăn xuống cát nếu có thứ gì đó bất ngờ bốc cháy. Mọi người chờ bên cạnh để sẵn sàng ứng cứu bất cứ lúc nào. Không ai được lơ đãng một giây” - nhạc sĩ Bolshakov nói.

Nhưng rất may là nhạc sĩ không cần đến sự trợ giúp của lính cứu hỏa và bác sĩ. Không có tình huống bất thường nào xảy ra trong quá trình quay phim.

Danila không có đồ bảo hộ nào. Nhạc sĩ thừa nhận: trong quá trình quay phim, ông đã trải qua cảm giác rất khác thường.

“Ở đây, trên Vịnh Phần Lan luôn luôn có gió to. Việc quay phim kéo dài trong vài giờ. Và thật kỳ lạ khi mình dường như rét cóng, mà lại luôn cảm thấy hơi nóng trên mặt. Nhưng tôi không hề sợ hãi.”

Trong quá trình quay, Danila Bolshakov thực sự chơi piano, chứ  không chỉ giả vờ chạm vào phím. Nhưng, như nhạc sĩ Petersburg nói, khi lồng tiếng clip đã sử dụng bản ghi âm được thực hiện trong phòng thu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала