Đã tìm ra giải đáp điều bí ẩn trong việc xây dựng công trình tượng đài cự thạch Stonehenge

CC0 / Pixabay / PIRO4D / Stonehenge
Stonehenge - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle (Anh) kết luận rằng những người xây dựng Stonehenge đã sử dụng mỡ lợn để vận chuyển những phiến đá lớn trên chiếc xe trượt. Điều này được báo cáo trong thông cáo báo chí trên Phys.org.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất béo trên các mảnh gốm được tìm thấy trong quá trình khai quật khu vực cự thạch Darlington Walls, nằm cách Stonehenge 3,2 km. Những người sống ở đây đã tham gia xây dựng công trình cự thạch. Phân tích cho thấy chất béo nằm trong những dụng cụ trông giống như chiếc xô, chứ không phải đồ dùng để nấu và phục vụ thức ăn. Các nhà khoa học tin rằng các thùng chứa  mới tìm thấy được sử dụng để đựng mỡ.

Stonehenge - Sputnik Việt Nam
Xương lợn đã giúp các nhà khoa học giải bí ẩn của bãi đá cổ Stonehenge

Các nhà nghiên cứu hiện  nay nhận ra rằng  những tượng đá khổng lồ tạo nên Stonehenge đã được di chuyển bằng sức người. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những viên đá, có chiều cao tám mét, và nặng tới hai tấn, có thể được vận chuyển bởi 20 người, họ  đặt chúng trên những chiếc xe trượt di  chuyển theo những đường ray làm bằng gỗ súc. Nhiều khả năng,  những khúc gỗ hoặc bản thân xe trượt  đã được bôi trơn để giảm ma sát.

Theo các nhà khoa học, những phát hiện khảo cổ chỉ cung cấp một phần của bức tranh tổng thể, vì vậy cần tìm kiếm thêm bằng chứng về việc sử dụng mỡ lợn như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала