Máy tính và lao động thủ công giúp làm chậm chứng suy giảm trí nhớ

CC0 / Pixabay / bác sĩ
bác sĩ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có nhiều người bị suy giảm trí tuệ theo tuổi tác và cho đến nay chưa có biện pháp y tế hữu hiệu nào để chống lại tình trạng này. Vì vậy, các chuyên gia hiện đang tìm kiếm các yếu tố liên quan đến lối sống có thể trì hoãn các bệnh thoái hóa thần kinh như vậy.

Nhóm nghiên cứu từ Viện Công nghệ Karlsruhe (Đức) đã tìm thấy mối liên kết rõ ràng của sự suy giảm trí nhớ trong những năm tuổi già với hai loại hình hoạt động. Trong suốt năm năm, tổng cộng 2.000 người đàn ông và phụ nữ với độ tuổi trung bình 78 tuổi đã được khảo sát. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra những công việc nào kích thích hoạt động trí tuệ ở tuổi trung niên và tuổi già. Cứ sau 15 tháng họ lại được đo và đánh giá khả năng trí tuệ.

Người dẫn chương trình truyền hình Kazakhstan nói liến thoáng chọc cười cư dân mạng - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ bí mật của sự trường thọ

Khoảng một phần tư số người tham gia trong những năm này đã bị suy giảm nhận thức nhẹ, có thể biến thành chứng mất trí nhớ và các bệnh thoái hóa thần kinh. Tuy nhiên, trong số những người sử dụng máy tính ở tuổi trung niên và tuổi già, nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ, tiền thân của chứng mất trí và bệnh Alzheimer, đã giảm 50%.

Đối với những người ở tuổi già làm nghề thủ công hoặc lao động chân tay - khoảng 40% và hoạt động xã hội thường xuyên - chỉ khoảng 20%.

Những dữ liệu được công bố trong tạp chí Neurology tương ứng với một số nghiên cứu trước đây, cho thấy hoạt động thể chất và trí tuệ làm giảm đi, hay ít nhất là trì hoãn nguy cơ suy thoái tinh thần ở tuổi già.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала