Tướng Nga bình luận nghiên cứu của Mỹ về "lỗ hổng" của S-400

© Sputnik / Dmitry ShorkovTrạm phóng tên lửa S-400 "Triumph"
Trạm phóng tên lửa S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA( Sputnik)- Anh hùng Nga Vladimir Mikhailov, trước đây là tướng quân đội, thuộc giới lãnh đạo lực lượng Không quân đã bình luận về nghiên cứu của Trung tâm Startfor của Mỹ về hệ thống tên lửa phòng không Triumph S-400.

Trong Startfor xác nhận rằng các hệ thống phòng không của Nga là một trong những hệ thống hiệu quả nhất trên thế giới, nhưng họ nói thêm rằng chúng có một số điểm yếu. Đặc biệt, S-400 được cho là dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công lớn và trong điều kiện chiến đấu ở địa hình đồi núi.

"Có thể viết bất cứ điều gì, nhưng sự thật là Triumph của chúng ta có thể đẩy lùi các cuộc tấn công lớn của tất cả các phương tiện tấn công trên không hiện đại".

S-400 - Sputnik Việt Nam
Hai khẩu đội S-400 Triumph được triển khai tại vùng Kaliningrad

Vị tướng đã nghỉ hưu nhấn mạnh rằng S-400 có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong mọi điều kiện và hoạt động ngay cả khi kẻ thù cố gắng tổ chức đàn áp điện tử.

Mikhailov cũng lưu ý rằng "Triumph" không cần là một vũ khí tổng hợp. Theo ông, nhiệm vụ của các tổ hợp là phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu chiến lược ở tầm xa. Đồng thời, vị tướng đã nghỉ hưu  cho rằng bảo vệ S-400 khỏi hệ thống tên lửa  có cánh là nhiệm vụ của "Pantsir S-1", , thuộc thành phần biên chế của mỗi trung đoàn Triumph.

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa S-400 "Triumph" của trung đoàn phòng không ở Crưm
Tướng Nga bình luận nghiên cứu của Mỹ về lỗ hổng của S-400 - Sputnik Việt Nam
Hệ thống tên lửa S-400 "Triumph" của trung đoàn phòng không ở Crưm

"Người Mỹ chỉ còn nước ngồi nghiến răng", Mikhailov kết luận, ông nhắc lại rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã mua bốn trung đoàn S-400, điều này làm quan hệ giữa Ankara và Washington trở nên xấu đi.

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia thứ ba (sau Belarusia  và Trung Quốc) được Moskva  cung cấp Triumph. Ấn Độ sẽ sớm  gia nhập đội ngũ những nước sở hữu S-400 của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала