Uống một lon bia, tài xế bị phạt 2,5 triệu

© Ảnh : Minh Chiến/NLĐCSGT
CSGT - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Trong bữa tối, tôi uống một lon bia để ăn cơm cho ngon miệng, sau đó lái ôtô chở vợ con đi công việc, không ngờ bị CSGT kiểm tra vi phạm nồng độ cồn", tài xế Tâm nói với phóng viên tờ Zing.

20h ngày 15/7, Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), tổ chức tổng kiểm tra các phương tiện tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) hướng Đồng Nai về trung tâm Sài Gòn.

Lực lượng CSGT chốt tại các làn qua trạm thu phí, kiểm tra bước đầu nồng độ cồn của các tài xế. Nếu phát hiện tài xế sử dụng chất kích thích, phương tiện sẽ được đưa vào khu vực riêng, tránh ảnh hưởng giao thông.

© Sputnik / Taras IvanovCSGT Hà Nội
Uống một lon bia, tài xế bị phạt 2,5 triệu - Sputnik Việt Nam
CSGT Hà Nội

Hơn 2 giờ, lực lượng CSGT kiểm tra hơn 60 phương tiện, tuy nhiên chỉ có một tài xế lái ôtô con vi phạm nồng độ cồn với mức 0,077 mg/lít khí thở.

Trao đổi với Zing.vn, tài xế Phạm Văn Tâm (42 tuổi, ngụ quận 9) cho biết trong bữa tối, anh uống một lon bia để ăn cơm cho ngon miệng. Sau đó, anh lái ôtô chở vợ con đi công việc thì bị CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn.

“Tôi cứ nghĩ uống một lon bia sẽ không có chuyện say xỉn, vẫn lái xe an toàn. Khi CSGT kiểm tra nồng độ cồn, tôi rất bất ngờ. Tôi lái ôtô nên rất ít uống bia, đây là lần đầu vi phạm, tôi sẽ chấp hành và rút kinh nghiệm”, tài xế Tâm nói.

Đại diện Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết với lỗi vi phạm trên, tài xế Tâm bị phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ ôtô 7 ngày và bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Thượng úy Nguyễn Trọng Quý bị chảy máu trong não, vỡ cột sống cổ, vỡ xương khuỷu tay.  - Sputnik Việt Nam
Nam thanh niên lao xe máy, hất tung CSGT: Đủ điều kiện xem xét tội giết người

Trung tá Vương Văn Nhựt, Phó đội CSGT Rạch Chiếc, cho biết tuyến xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 qua địa bàn quận 9, quận Thủ Đức, có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

“Trong quá trình kiểm tra, có một số tài xế chống đối như không chịu đo nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ… gây khó khăn cho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ”, trung tá Nhựt cho biết thêm.

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM, trong buổi đầu tổng kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn TP, từ 8h đến 14h cùng ngày, CSGT đã kiểm tra 941 phương tiện với hơn 600 trường hợp vi phạm bị lập biên bản.

Người tham gia giao thông thường vi phạm các lỗi: Sử dụng chất kích thích, chở quá số người quy định, lưu thông không đúng phần đường, làn đường… Chuyên đề tổng kiểm soát các loại xe khách, container và môtô trên địa bàn TP được PC08 thực hiện từ nay đến hết 14/8.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала