Afghanistan chưa sẵn sàng từ bỏ Mi-35 theo yêu cầu của Hoa Kỳ

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhCác chuyến bay huấn luyện của máy bay trực thăng Mi-35M ở khu vực Krasnodar
Các chuyến bay huấn luyện của máy bay trực thăng Mi-35M ở khu vực Krasnodar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quân đội Afghanistan không thể tìm thấy sự thay thế cho trực thăng Mi-35P của Liên Xô. Bộ Tư lệnh Không quân đã mạnh mẽ chỉ trích trực thăng MD-530F mà Hoa Kỳ đề xuất cho việc tái vũ trang.

“Máy bay trực thăng Mi-35 đã bị rút khỏi biên chế năm 2015, nhưng Afghanistan vẫn tiếp tục cố gắng giữ chúng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu”, The Drive trích dẫn đánh giá của Lầu Năm Góc về tình trạng an ninh ở Afghanistan.

Bốn chiếc trực thăng, được chuyển đến nước này vào năm 2008 từ Cộng hòa Séc, hiện đang chờ sửa chữa tại sân bay. Lý do cho “sự gắn kết” này của quân đội Afghanistan là các máy bay trực thăng quân sự khác không phù hợp với điều kiện khắc nghiệt của khu vực. Ví dụ, đại tá Không quân Afghanistan đã nói về những sai sót chết người của trực thăng MD-530F: 

“Bay không an toàn, động cơ quá yếu, có vấn đề với cánh quạt ở đuôi, bản thân máy bay trực thăng không được bọc thép. Nếu hạ thấp xuống gần kẻ thù, chúng tôi sẽ rơi vào tầm hỏa lực của địch, khiến chúng tôi không thể giữ vững được. Nếu bay cao hơn, chúng tôi sẽ không thể nhìn thấy kẻ thù", - Đại tá nói.

Ngoài ra, máy bay trực thăng MD-530F khi trong tải trọng chiến đấu đầy đủ sẽ không thể bay qua những dãy núi bao quanh Kabul. 

Mặc dù vậy, nhà tài trợ chính của quân đội Afghanistan đang cố gắng loại bỏ khỏi biên chế trực thăng quốc gia những máy bay có nguồn gốc Nga như Mi-17 và Mi-35. Thay vào đó, Afghanistan được đề nghị chuyển sang trực thăng Mỹ UH-60A + và máy bay tấn công hạng nhẹ A-29. Tuy nhiên, Ấn Độ đã sẵn sàng hỗ trợ Afghanistan trong việc khôi phục phi đội trực thăng Mi-35P, dự định chuyển vài chiếc "35" cho Afghanistan nhằm phục vụ cuộc chiến chống khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала