Bắc Kinh cảm ơn ông Lavrov sau nhận xét về “mối đe dọa Trung Hoa”

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc đánh giá cao bình luận của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, xóa tan lo ngại huyền hoặc về "mối đe dọa Trung Hoa" đối với vùng Siberia và Viễn Đông của Nga, - phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

“Trung Quốc đánh giá cao nhận xét chính xác và có tính xây dựng của Bộ trưởng Sergei Lavrov về quan hệ song phương của hai nước chúng ta. Trong những năm gần đây, với sự dẫn dắt chiến lược của các nhà lãnh đạo, mối quan hệ Trung-Nga đã phát triển chưa từng thấy và đạt kết quả quan trọng trong tất cả các lĩnh vực”, - ông Cảnh Sảng nhấn mạnh.

Ông nhắc rằng 18 năm trước, Trung - Nga đã ký thỏa thuận về quan hệ láng giềng, hữu nghị và hợp tác

Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov nói về mối đe dọa Trung Quốc ở Nga

“Trong chặng dài nhiều năm, chúng ta đã hỗ trợ lẫn nhau và xây dựng niềm tin  chính trị bền vững. Các sự kiện đã chứng tỏ rằng mô hình quan hệ mới giữa các cường quốc như vậy có sức mạnh to lớn và tiềm năng phát triển sán lạn”, - nhà ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

Ông lưu ý rằng 70 năm bang giao giữa Trung Quốc và Nga giúp các nước có đủ tự tin và quyết tâm cùng nhau vượt qua mọi thách thức khó khăn.

"Bất kỳ mưu toan nào nhằm chia rẽ quan hệ giữa Trung Quốc và Nga đều sẽ thất bại. Các bên sẽ tiếp tục tăng cường và củng cố quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện song phương, nỗ lực phát triển và cùng nhau bảo vệ sự vô tư khách quan và công bằng trên trường quốc tế", - phát ngôn viên Cảnh Sảng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала