Ông Lavrov nói về mối đe dọa Trung Quốc ở Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nói về mối đe dọa Trung Quốc đối với vùng Siberia và Viễn Đông của Nga.

Ông Lavrov nhận được câu hỏi - liệu Siberia và Viễn Đông có thể trở thành đất Trung Quốc trong tương lai gần hay chăng, nhất là khi tính đến số lượng 12 triệu công dân CHND Trung Hoa hiện đang sinh sống trong khu vực này? Đáp lại, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga nói rằng "có ngờ vực lớn về độ chính xác của con số nêu trên, còn những nỗi lo sợ gắn với nó rõ ràng đã bị thổi phồng”. 

Sức mạnh Siberia - Sputnik Việt Nam
Nga và Trung Quốc sẽ thúc đẩy đàm phán về "Sức mạnh Siberia"

Theo lời Bộ trưởng, “mối đe dọa Trung Hoa” là huyền thoại được phóng đại  bởi những người không hài lòng với sự phát triển của mối quan hệ giữa Matxcơva và Bắc Kinh. Ông Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng vấn đề biên giới của các nước đã được giải quyết “từ lâu và dứt khoát” và bây giờ Nga-Trung không hiện hữu yêu sách lãnh thổ với nhau.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng chính sách củng cố quan hệ láng giềng thân thiện là cần thiết cho sự phát triển và thịnh vượng của cả hai nước.

"Hợp tác Nga-Trung không có hướng chống lại bất kỳ ai khác", - ông Lavrov nói thêm.

Trước đó có thông báo rằng Nga và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận liên Chính phủ về việc chuyển sang thanh toán các giao dịch bằng đồng tiền quốc gia (rúp và nhân dân dân tệ).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала