Mỹ xem xét khả năng áp dụng các biện pháp chống lại Thổ Nhĩ Kỳ vì việc mua sắm S-400

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ, trong khuôn khổ Luật chống lại kẻ thù Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt (CAATSA), đang khám phá khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ vì nước này đã mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Morgan Ortagus nói trong cuộc họp báo.

"Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng thống đang khám phá tất cả các lựa chọn có theo luật CAATSA," – bà nói.

Luật CAATSA, được thông qua vào năm 2017, quy định các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, Iran và Bắc Triều Tiên, cũng như chống lại các nước thứ ba thực hiện hợp tác kỹ thuật quân sự với họ.

S-400 tại “Quân đội-2017”  - Sputnik Việt Nam
Thêm bảy quốc gia thể hiện sự quan tâm đến S-400

Việc chuyển giao các hệ thống phòng không mới nhất, gây ra cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ, đã bắt đầu vào thứ Sáu. Washington yêu cầu Ankara từ bỏ thỏa thuận và đổi lại để mua các tổ hợp Patriot của Mỹ và đe dọa sẽ trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Ankara đã từ chối nhượng bộ.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi hợp đồng mua lại hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga là quan trọng nhất trong lịch sử nước này và hệ thống phòng không s-400 mạnh nhất thế giới. Ông Erdogan nói thêm rằng NATO nên hạnh phúc vì sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400, một thành viên liên minh NATO chính nó trở nên mạnh hơn. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала