Ông Putin thân ái chúc mừng bà Merkel nhân sinh nhật lần thứ 65

© Sputnik / Michail Klimentjew / Chuyển đến kho ảnhbó hoa mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng cho Thủ tướng Đức Angela Merkel
bó hoa mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng cho Thủ tướng Đức Angela Merkel  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nồng nhiệt chúc mừng người đứng đầu Chính phủ Đức nhân dịp sinh nhật lần thứ 65 của bà Merkel, - như cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết.

Thủ tướng Đức Angela Merkel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 hôm thứ Tư. Cựu chuyên gia khoa học Vật lý từ Đông Đức đã đứng đầu nội các CHLB Đức liên tục gần 14 năm nay.

"Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nồng nhiệt chúc mừng Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel nhân sinh nhật lần thứ 65 của bà", - thông báo cho biết. 

Ông Putin và bà Merkel - Sputnik Việt Nam
Ông Putin giúp bà Merkel tìm chỗ ngồi trước cuộc gặp ở G20

Có lưu ý rằng ông Putin cũng đã gửi đến bà Merkel bức điện chúc mừng.

"Thưa Thủ tướng CHLB, chị Angela quý mến, xin gửi tới chị  lời chúc mừng chân thành của tôi nhân kỷ niệm sinh nhật lần chẵn.  Tư chất thủ lĩnh chính trị của chị, thành công hoạt động nhiều năm của chị ở cương vị Thủ tướng Liên bang xứng đáng được đánh giá cao ở Đức cũng như ở châu Âu và trên toàn thế giới”, - điện văn đăng trên trang web của Kremlin.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng ông trân trọng mối quan hệ đã được thiết lập giữa ông và bà Merkel, là quan hệ “cho phép thảo luận cởi mở về bất kỳ vấn đề nào, kể cả những đề tài phức tạp nhất". Ông cũng lưu ý rằng ông sẽ rất vui mừng  tiếp tục cùng nhau đối thoại và làm việc.

Tổng thống Nga chúc Thủ tướng Đức dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала