Saakashvili thừa nhận rằng cuộc sống ở Ukraina thời Liên Xô đã tốt hơn

© SputnikMikhail Saakashvili
Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Trong thời kỳ Liên Xô, cuộc sống ở Ukraina đã tốt hơn, cựu tổng thống Gruzia và cựu thống đốc vùng Odessa, Mikhail Saakashvili, nói trên kênh truyền hình "112 Ukraina".

"Quan chức hiện nay quá kiêu ngạo so với lúc đó. Bây giờ tình trạng tồi tệ hơn nhiều. Bạn nghĩ rằng có bất kỳ sự khác biệt giữa các bệnh viện hiện có và ở thời cộng sản không? Vào thời cộng sản, chúng đã tốt hơn rất nhiều, đó là các bệnh viện giống nhau, chỉ tốt hơn một chút hoặc tốt hơn nhiều, và bệnh nhân không nên trả tiền. Bây giờ chúng tôi có cùng bệnh viện tương tự, chỉ tệ hơn nhiều. Mọi thứ hoàn toàn tương tư, chỉ bây giờ người ta ăn cắp hàng ngàn lần nhiều hơn so với lúc đó”, - ông Saakashvili phàn nàn.

Chính trị gia phản đối việc đổi tên đường phố ở Ukraina trong khuôn khổ đạo luật "Về việc lên án chế độ cộng sản và quốc xã" và tuyên bố rằng “việc lên án chế độ cộng sản phải xảy ra trong tâm trí”.

Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Saakashvili muốn trở thành Steve Jobs của chính trị Ukraina

Ông cũng nói thêm rằng "biểu tượng duy nhất của Liên Xô" ở nước này vẫn là "sự tàn phá, bao gồm cả sự tàn phá tâm trí, cũng như sự thiếu phát triển".

Hôm thứ ba, Tòa án Hiến pháp Ukraina đã hiến pháp hóa luật "Về việc lên án chế độ cộng sản và quốc xã".

Luật này có hiệu lực trong nước kể từ tháng 5 năm 2015. Nó cấm tuyên truyền các biểu tượng của Liên Xô. Theo nó chính quyền Ukraina thực hiến việc đổi tên các thành phố và đường phố, được đặt theo tên của các chính khách Liên Xô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала