Trong số những người thiệt mạng tại Nam Sudan không có sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam

© Ảnh : UN Photo/Marie FrechonMũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ
Mũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Trong cuộc tấn công vào chợ do các đối tượng có vũ trang đã thực hiện, một sĩ quan của Lực lượng An ninh Tạm thời Liên Hợp Quốc ở khu vực Abyei ở biên giới Sudan và Nam Sudan (UNISFA) đã thiệt mạng, một sỹ quan gìn giữ hòa bình khác bị thương, theo sứ mệnh.

"Nguyên người đứng đầu của sứ mệnh, chỉ huy của lực lượng UNISFA, Thiếu tướng Mehari Zevde Gebremariam, lên án mạnh mẽ cuộc tấn công do một nhóm người có vũ trang chưa xác định thực hiện chống lại lực lượng gìn giữ hòa bình, các người bảo vệ an ninh trên chợ Amiet", tuyên bố nói.

Протестующие в Судане - Sputnik Việt Nam
Nỗ lực đảo chính xảy ra ở Sudan
Tổ chức lưu ý rằng có sỹ quan gìn giữ hòa bình bị chết đến từ Ethiopia. Ngoài ra, do hậu qủa vụ tấn công năm người dân thiệt mạng, bao gồm hai phụ nữ và một em bé tám tháng tuổi.

Vào tháng 4, tin tức báo cáo rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã gia hạn nhiệm vụ của sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở biên giới Sudan và Nam Sudan cho đến ngày 15 tháng 10 năm 2019.

Sứ mệnh của những người gìn giữ hòa bình được tổ chức để giải quyết cuộc xung đột ở khu vực giàu dầu lửa Abyei - một lãnh thổ tranh chấp giữa Sudan và Nam Sudan.

Xem lính Việt Nam diễn tập đổ bộ tấn công - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có thể gửi công binh tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Sứ mệnh gìn giữ hòa bình Việt Nam

Hiện nay đoàn BV 2.1 với 63 cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ cùng hàng hóa, trang thiết bị gồm sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam đang phục vụ ở Nam Sudan. Sứ mệnh thực hiện thay thế bệnh viện dã chiến của Vương quốc Anh tại Bentiu, thanhnien đưa tin. Cuối tháng 6 năm nay Việt Nam cử thêm 7 sỹ quan đi gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Mỗi cá nhân tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc làm tốt vai trò sứ giả của Bộ Quốc phòng trong thúc đẩy quan hệ song phương với nước sở tại khi Việt Nam chưa có cơ quan đại diện ngoại giao tại địa bàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала