Người đàn ông Pháp trông thấy bức ảnh cái chân bị cắt cụt của mình trên bao thuốc lá

© AFP 2023 / Charly TriballeauNhững bao thuốc trong cửa hàng thuốc lá ở Pháp
Những bao thuốc trong cửa hàng thuốc lá ở Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một người Albania 60 tuổi sống ở thành phố Metz của Pháp cho biết ông đã trông thấy bức ảnh về cái chân bị cắt cụt của mình trên bao thuốc lá, nhưng ông không đồng ý sự xuất hiện của nó ở đó, đài phát thanh địa phương France Bleu đưa tin, có dẫn lời luật sư của ông.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2018, khi con trai của người đàn ông lớn tuổi mua một gói thuốc lá ở Luxembourg. Người mua tìm thấy trên bao bì bức ảnh một chân bị cắt cụt với dòng chữ "Hút thuốc dẫn đến tắc nghẽn động mạch". Anh nhận ra rằng trong bức ảnh là chân của cha mình, với những vết bỏng và vết sẹo dễ nhận biết.

Sau đó, anh ta đưa bức ảnh cho gia đình, và cha anh xác nhận rằng trong bức ảnh là chân của ông. Người đàn ông không đồng ý với việc công bố hình ảnh này. 

Thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Thuốc lá Việt Nam rẻ nhất thế giới

“Không thể tin được rằng Liên minh châu Âu có thể in hình của một người lên bao thuốc lá mà không có sự đồng ý của anh ta”, luật sư Antoine Fittant, bảo vệ quyền lợi của người bị hại, chia sẻ. Ông nói thêm rằng câu chuyện thật đáng sốc, bởi vì "việc đoạn chi hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề thuốc lá". Ngược lại, chân người đàn ông bị cắt cụt do hậu quả của cuộc tấn công ở Albania năm 1997.

Hai tháng trước khi phát hiện ra bức ảnh, người đàn ông đã đến bệnh viện quân đội ở thành phố Metz để tìm hiểu liệu có thể làm chân giả hay không. Một số bức ảnh đã được chụp tại đó, nhưng ông không nhận được thêm thông tin về điều này.

“Thân chủ của tôi cảm thấy bị lừa dối, nhân phẩm của ông ấy bị xâm phạm, thật không dễ chịu khi thấy khuyết tật của mình trên bao thuốc lá, trong các cửa hàng thuốc lá”, luật sư nói thêm.

Ngoài ra, luật sư đã viết thư cho bệnh viện để tìm hiểu làm thế nào những bức ảnh này lại xuất hiện ở đó, cũng như cho Ủy ban châu Âu (EC). Chính EC chịu trách nhiệm trình bày những hình ảnh như vậy trên tất cả bao thuốc lá bán ở EU.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала