Thổ Nhĩ Kỳ nói về lợi ích đạt được sau vụ tranh cãi với Hoa Kỳ

© Ảnh : Robert SullivanMáy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi bị loại khỏi chương trình mua máy bay chiến đấu F-35 từ Mỹ, một số công ty Thổ Nhĩ Kỳ có thể phải chịu tổn thất, nhưng chúng sẽ chỉ là tạm thời. Điều này được người đứng đầu Văn phòng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ismail Demir, cho biết, - theo Reuters.

Theo ông, Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định gây tranh cãi, một chiều và không tương ứng với thỏa thuận đã ký. Đồng thời, chưa có tài liệu chính thức nào về chủ đề này được xác nhận, ông Demir lưu ý.

“Các công ty của chúng tôi ban đầu có thể phải chịu tổn thất, và mặc dù lệnh trừng phạt và những hành động khác có thể dẫn đến tổn thất tạm thời cho ngành công nghiệp quốc phòng, chúng tôi tin rằng điều đó sẽ dẫn đến việc kiện toàn năng lực của ngành công nghiệp này”, ông nói. 

Máy bay F-35  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ từ chối bán F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Ông cho biết thêm rằng quyết định của Washington sẽ ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác tham gia chương trình F-35: họ sẽ phải trả thêm 7 triệu đô la cho mỗi máy bay.

Người đứng đầu cơ quan nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không mua thiết bị quân sự nước ngoài cho đến khi điều đó thực sự cần thiết.

Trước đó, Mỹ ước tính rằng thiệt hại của Thổ Nhĩ Kỳ do việc chấm dứt hợp tác trong chương trình F-35 sẽ lên tới khoảng 9 tỷ USD. Cũng lưu ý rằng việc chuyển giao sản xuất từ ​​Hoa Kỳ sẽ tiêu tốn 500-600 triệu đô la chi phí mỗi lần.

Vào ngày 16 tháng 7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Washington sẽ không bán máy bay ném bom F-35 cho Ankara vì họ không hủy bỏ hợp đồng mua S-400.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала