Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Đổi chủ quyền lấy vũ khí Mỹ

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiĐổi chủ quyền lấy vũ khí Mỹ
Đổi chủ quyền lấy vũ khí Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ tiếp tục gây sức ép với các nước mua sắm vũ khí nhưng không chọn hàng của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố, tuy chưa thông qua quyết định nhưng dù sao chăng nữa Hoa Kỳ vẫn đang xem xét áp đặt biện pháp trừng phạt chống Thổ Nhĩ Kỳ vì Ankara mua S-400.

Sau khi giao kèo cung cấp S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ được ký kết, Hoa Kỳ yêu cầu Ankara từ bỏ hệ thống phòng không Nga và đổi lại, mua các tổ hợp “Patriot” của Mỹ. Washington cũng công bố quyết định loại Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi chương trình cung cấp F-35 sau khi bắt đầu chuyển giao các hệ thống phòng không S-400 của Nga cho nước này. Thổ Nhĩ Kỳ từ chối nhượng bộ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, thỏa thuận về S-400 là quan trọng nhất trong lịch sử đất nước.

Ngoài ra, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện dữ liệu về việc Hoa Kỳ dự kiến áp đặt biện pháp trừng phạt chống Ấn Độ vì New Delhi mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала