Sergei Lavrov kêu gọi giữ hệ thống ổn định chiến lược

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Nga sẽ làm tất cả để thiết lập cuộc đối thoại tôn trọng lẫn nhau với Hoa Kỳ về sự ổn định chiến lược nhằm ngăn chặn sự sụp đổ của hệ thống này, Ngoại trưởng Nga cho biết.

“Chính sách của Hoa Kỳ về việc loại bỏ toàn bộ cơ sở pháp lý kiểm soát vũ khí hạt nhân, điều này gây lo ngại ngày càng tăng của Nga. Chúng tôi lo ngại rằng sự sụp đổ của toàn bộ hệ thống kiểm soát vũ khí hạt nhân có thể có tác động tiêu cực đến an ninh" - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas.

Ông nhấn mạnh rằng Nga đánh giá cao sự quan tâm của Đức trong việc đảm bảo rằng cuộc đối thoại về sự ổn định chiến lược không bị sụp đổ.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để thiết lập cuộc đối thoại chuyên nghiệp, tôn trọng lẫn nhau nhằm cứu tình hình trong khuôn khổ phạm vi ổn định chiến lược và không cho phép nó bị sụp đổ"” -–Bộ trưởng Nga nói thêm.

Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo NATO đe dọa có phản ứng phối hợp đối với quyết định về INF của Nga

Đầu năm nay, Washington tuyên bố rút đơn phương khỏi Hiệp ước INF, cáo buộc Nga đã vi phạm hiệp ước từ lâu dài. Moskva từ bỏ tất cả cáo buộc. Ngày 2 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Liên bang Nga sẽ đáp trả quyết định của Hoa Kỳ từ bỏ Hiệp ước INF và cũng đình chỉ tham gia hiệp ước.

Sau đó Liên minh châu Âu kêu gọi Nga duy trì Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) và "hành động lập tức" để tuân thủ các điều khoản cam kết. Liên minh châu Âu khẳng định sự cần thiết phải “thực hiện hành động nghiêm túc và minh bạch ngay lập tức để đảm bảo tuân thủ đầy đủ và có sự kiểm chứng các quy định của INF”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала