Tìm thấy con tàu Mỹ bị phát-xít Đức đánh chìm ở bờ biển Hoa Kỳ

© AP Photo / U.S. NavyCon tàu USS Eagle PE-56
Con tàu USS Eagle PE-56 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ mới đây đã phát hiện thấy con tàu Mỹ cuối cùng bị lực lượng phát-xít Đức đánh chìm trong Thế chiến II. Đó là tin đưa của AP.

Suốt thời gian dài, người ta cho rằng nguyên nhân khiến con tàu USS Eagle PE-56 bị chìm là do nổ nồi hơi. Tuy nhiên, đến năm 2001, Hải quân Hoa Kỳ xác minh được rằng trên thực tế con tàu này bị tàu ngầm U-853 của Đức Quốc xã tấn công phá hủy. Cho đến năm 2018 vẫn chưa biết chỗ con tàu chìm.

Bức tượng đại bàng bằng đồng nằm trên tàu tuần dương phát xít Đô đốc Graf Spee bị đắm ở cửa sông Rio de la Plata vào năm 1939 - Sputnik Việt Nam
Kho báu của Đức Quốc xã có thể mang lại hàng triệu đô la Mỹ (Ảnh, video)

Khi đó, theo lời kể của chuyên gia tìm kiếm dưới nước là Harry Kozak, thiết bị thủy âm sonar đã phát hiện một vật thể ở độ sâu 90 mét, còn thợ lặn Ryan King xác nhận vật thể đó là một con tàu. Các nghiên cứu sâu hơn do nhóm của ông tiến hành đã cho phép phát hiện thấy rằng trên con tàu có dấu vết bom và thiết bị nổ.

Ngoài ra, những cuộc khảo sát dưới nước khẳng định rằng do hậu quả của vụ nổ, Eagle PE-56 bị xé thành hai phần, nhưng nồi hơi của tàu không hư hại. Các nghiên cứu của thợ lặn cần là bằng chứng thuyết phục rằng kết cục bi thảm với con tàu thực sự là do bị tàu ngầm Đức phá hủy. Bản thân chiếc tàu ngầm Đức cũng bị tiêu diệt sau đó, vào tháng 5 năm 1945.

Tìm thấy tàu sân bay thời kỳ Thế chiến thứ hai

Tháng 3 năm nay, một nhóm chuyên gia do người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen dẫn đầu đã thực hiện một khám phá độc đáo: phát hiện ra một tàu sân bay từ thời Thế chiến II ở dưới đáy Biển San hô.

Các chuyên gia nhanh chóng nhận ra đây là những mảnh vỡ của tàu Mỹ, và kết luận của chuyên gia cho thấy đây là tàu USS Wasp bị chìm vào năm 1942.

Con tàu nổi tiếng đã được tìm thấy sau 80 năm mất tích. Tàu USS Wasp được phát hiện ở độ sâu khoảng 4.200 mét ở Biển San hô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала