Video: Linh mục đuổi "các linh hồn của bóng tối" khỏi Hạ viện Hoa Kỳ

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisPatrick Conroy
Patrick Conroy  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Linh mục tuyên úy Hạ viện Hoa Kỳ, cha Patrick Conroy đã đọc lời cầu nguyện để "xua đuổi những linh hồn của bóng tối" cho các nhà lập pháp sau sự kiện hôm thứ Tư Hạ viện thông qua nghị quyết lên án tổng thống của đất nước là người phân biệt chủng tộc, tờ báo Washington Post đưa tin.

"Nhân Thánh danh của Ngài, giờ đây con sẽ xua đuổi tất cả các linh hồn bóng tối từ căn phòng này, các linh hồn không phải là của Ngài", - vị linh mục nói. Linh mục cũng cầu nguyện để "xua đuổi những linh hồn" của sự thất vọng, bất hòa và buồn bã.

Sau đó, ông Conroy, vị linh mục dòng Tên, nói rằng ý tưởng cầu nguyện này xuất hiện trong đầu ông khi quan sát các nhà lập pháp tranh luận về kiến ​​nghị lên án sự phân biệt chủng tộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo ông, "đó là một tuần khó khăn và căng thẳng, và trong những ngày đó các linh hồn đen tối hơn rõ ràng đã ảnh hưởng đến mọi người trong Hạ viện".

Hôm thứ Tư, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết lên án "những nhận xét phân biệt chủng tộc" của Trump đối với các thành viên của Quốc hội. 240 nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ, 187 người bỏ phiếu chống. Trong số các đảng viên bỏ phiếu thuận có một số đảng viên Cộng hòa.

Trước đó, Trump đã viết trên Twitter rằng những phụ nữ “tiến bộ” thuộc đảng dân chủ trong Quốc hội Hoa Kỳ, đến từ các quốc gia mà chính phủ các nước này là "một thảm họa hoàn toàn, tồi tệ nhất, tham nhũng nhất và bất tài nhất trên thế giới, giờ đây đang lớn tiếng nói với mọi người ở Mỹ, một quốc gia vĩ đại và hùng mạnh nhất trên trái đất về cách thức làm thế nào để quản lý chính phủ". Sau đó, các thành viên của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã tấn công Trump bằng những lời chỉ trích kịch liệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала