Ba Lan không mời ông Putin dự lễ kỷ niệm bắt đầu Thế chiến II

© AP Photo / Alik KepliczCuộc diễu hành để vinh danh Ngày của Quân đội Ba Lan tại Warsaw, Ba Lan
Cuộc diễu hành để vinh danh Ngày của Quân đội Ba Lan tại Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARZSAWA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Ba Lan Jacek Sasin xác nhận rằng ban lãnh đạo nước này không mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới dự các sự kiện gắn với lễ kỷ niệm mốc 80 năm bắt đầu Thế chiến II.

Trước đó, Warszawa giải thích rằng không mời Matxcơva tham dự các sự kiện nhân lễ kỷ niệm 80 năm bùng nổ Thế chiến vì những vi phạm luật pháp quốc tế vào năm 1939. Thế chiến II bắt đầu vào ngày 1 tháng 9 năm 1939 khi quân Đức tấn công Ba Lan. Sau đó, một phần lãnh thổ Ba Lan chuyển giao cho Đức và phần còn lại - cho Liên Xô.

Di tích vinh danh Hồng quân Liên Xô ở Warszawa, Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Ba Lan muốn đòi Đức nghìn tỷ USD bồi thường chiến phí

Đáp lại phát ngôn này, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga là ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng bất kỳ sự kiện tưởng niệm ở bất kỳ nước nào trên thế giới gắn với chu niên kỷ niệm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và Thế chiến II nếu không có sự tham gia của LB Nga thì không thể được coi là đầy đủ giá trị.

Phó Thủ tướng Sasin nói rằng hiện tại đã có Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xác nhận sẽ đến Ba Lan dự các sự kiện, đang chờ đợi là cả Thủ tướng Đức Angela Merkel và những nhà lãnh đạo khác cũng sẽ đến.

Thế chiến II

Thế chiến II là cuộc chiến tranh thế giới thảm khốc bắt đầu từ năm 1939 và chấm dứt vào năm 1945 giữa các lực lượng Đồng Minh và phe Trục theo chủ nghĩa phát-xít. Hầu hết mọi lục địa trên thế giới đều bị ảnh hưởng của cuộc chiến này, ngoại trừ châu Nam Cực và Nam Mỹ. Cho đến hiện nay, nó là cuộc chiến rộng lớn và gây tàn phá nhất trong lịch sử nhân loại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала