"Cháy nắng": Chuyên gia quân sự nói về các tính năng của tên lửa chống hạm Moskit

© Sputnik / Ildus Gilyazutdinov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa hành trình chống hạm Moskit
Phóng tên lửa hành trình chống hạm Moskit  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga công bố cảnh quay phóng tên lửa hành trình chống hạm Moskit ở biển Nhật Bản. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Yury Zverev nhận xét rằng, ở phương Tây chưa có tên lửa nào với những tính năng như vậy.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các cảnh quay phóng tên lửa hành trình siêu thanh Moskit từ chiến hạm của Hạm đội Thái Bình Dương ở biển Nhật Bản.

Tàu khu trục Bystry và tàu tên lửa R-24 đã tham gia tập trận. Theo thời gian ước tính, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu cách đó 60 km.

Tên lửa hành trình Moskit

P-270 Moskit - tên lửa hành trình chống hạm tầm thấp siêu thanh với hệ thống động cơ phản lực không khí được bắt đầu phát triển vào năm 1973. Và năm 1984 Moskit đã được trang bị cho quân đội.

Tên lửa Moskit được thiết kế để tiêu diệt các tàu mặt nước với lượng giãn nước lên tới 20.000 tấn trong điều kiện chống trả các phương tiện tấn công điện tử và hỏa lực hiện đại và đầy tiềm năng của đối phương.

Tầm bắn của tên lửa là từ 10 km đến 120 km theo quỹ đạo tầm thấp,và  250 km với cấu hình bay ở độ cao lớn.

Tàu “Moskit” cùng với tên lửa hành trình - Sputnik Việt Nam
Món quà Nga tặng cho Ai Cập: Tàu “Moskit” cùng với tên lửa hành trình

Trong số các nhà khai thác tên lửa Moskit còn có Trung Quốc, Iran, Ấn Độ và Việt Nam.

Ý kiến chuyên gia

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Yuri Zverev, giáo sư tại Khoa Địa lý, Quản lý Môi trường và Phát triển Không gian của Đại học Liên bang Baltic mang tên Immanuel Kant, bình luận về đoạn video phóng tên lửa và lưu ý rằng, ở phương Tây chưa có tên lửa nào có đặc điểm như vậy.

“Tên lửa Moskit của Nga được NATO định danh là Sunburn (Cháy nắng). Tên lửa này có tốc độ rất cao - gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh, vì thế nó khó bị đánh chặn, ngoài ra Moskit bay ở độ cao rất thấp - khoảng 20 mét, và khi tiếp cận gần đến mục tiêu nó tự hạ độ cao xuống còn 7 mét, nghĩa là, nó di chuyển trên đỉnh sóng và cơ động thường xuyên. Việc đánh chặn nó rất khó. Và mặc dù đây không phải là loại vũ khí hiện đại nhất (dừng sản xuất từ năm 2014), nhưng ở phương Tây vẫn chưa có loại tên lửa nào với những tính năng tương tư. Như chúng ta có thể thấy, Moskit vẫn đang phục vụ và vẫn là một loại vũ khí hiệu quả để tiêu diệt tàu chiến của đối phương. Tên lửa Moskit được trang bị cho các tàu khu trục thuộc dự án 956, cho tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Chabanenko và một số tàu tên lửa", - ông Yuri Zverev cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала