Đức thừa nhận việc trừng phạt chống lại Nga là vô dụng

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin.
Tòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghị sĩ Đức thừa nhận những biện pháp hạn chế kinh tế chống lại Nga là trái với luật pháp quốc tế.

Việc áp đặt trừng phạt kinh tế đối với Nga gây tổn hại đến quan hệ thương mại với châu Âu, ảnh hưởng xấu đến sự thịnh vượng và thành công của ngành thương mại Đức, - nghị sĩ, chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Năng lượng của Quốc hội Đức Klaus Ernst tuyên bố.
Việc tẩy chay kinh tế từ phía Đức chỉ dẫn đến việc tăng cường mối quan hệ tài chính giữa Moskva và Bắc Kinh, đại biểu Đức cho biết.

Bundestag, Đức - Sputnik Việt Nam
Bundestag: chỉ mỗi Hoa Kỳ quan tâm đến các lệnh trừng phạt chống lại Nga

“Những lệnh trừng phạt này không mang lại hiệu quả gì. Tôi không thể tưởng tượng được chính sách như vậy có thể thành công. Nếu bạn kê toa một loại thuốc và nó không có tác dụng, nhưng trái lại, nó khiến chính bạn bạn tổn thương, thì sự lựa chọn rất có thể là sai”, ông Ernst nói.

Ngoài ra, ông Ernst cũng chỉ trích tuyên bố của người đứng đầu Ủy ban châu Âu mới Ursula von der Leyen, về sự cần thiết phải có cách tiếp cận mạnh mẽ hơn đối với vấn đề trừng phạt chống Nga. Ông Ernst tin rằng, theo cách này, Châu Âu đang làm suy yếu chính mình. Ông nói về điều này trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Đức Deutschlandfunk.

Biện pháp trừng phạt kinh tế của Brussels đã được đưa ra vào năm 2014, sau khi bán đảo Crưm sáp nhập vào Nga theo kết quả của cuộc trưng cầu dân ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала