Tổng thống Assad: “Nhân dân Syria ghi nhớ sự can đảm của những người Nga đã giúp đỡ chống khủng bố”

© Sputnik / Dmitriy VinogradovQuân nhân Nga ở Syria
Quân nhân Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm Chủ nhật, Tổng thống Syria Bashar Assad đã gửi thông điệp chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tin này nêu trong thông báo của Văn phòng Tổng thống mà hãng tin SANA phát tán.

"Nhân dân chúng tôi đánh giá cao sự can đảm và chủ nghĩa anh hùng mà những người Nga thể hiện trong quá trình đóng góp hiệu quả vào cuộc chiến chống chủ nghĩa  khủng bố trên khắp lãnh thổ Syria. Chúng tôi tự hào về lịch sử hữu nghị và liên hệ anh em thân thiết giữa hai nước chúng ta và dự định phát triển quan hệ song phương trong tất cả các lĩnh vực”, - ông Assad nêu trong thông điệp.

Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga biểu dương đóng góp của các quân nhân để nối lại công việc của LHQ tại Syria

Nhà lãnh đạo Syria nhấn mạnh, Nga đã giữ vững lập trường chính nghĩa và bảo vệ chủ quyền của Syria cũng như các quyết định độc lập của nước này trong các tổ chức quốc tế.

"Nước Nga trong toàn bộ lịch sử đã khẳng định rằng đây là quốc gia vĩ đại luôn nhất quán bảo vệ  luật pháp quốc tế, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác và tôn trọng ý chí của nhân dân những nước này”, - ông Assad nhấn mạnh.

Trước đó, ông Putin đã chúc mừng ông Assad nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ông khẳng định rằng LB Nga sẽ tiếp tục ủng hộ Nhà nước Syria trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала