Huawei đã bí mật giúp Triều Tiên lập mạng di động

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hãng Huawei Technologies đã bí mật giúp chính phủ Bắc Triều Tiên (DPRK) lập ra và duy trì mạng di động không dây Koryolink, tờ Washington Post đưa tin, dẫn các nguồn ẩn danh và các tài liệu mà họ cung cấp.

Các tài liệu nội bộ cho thấy Huawei đã làm việc với Panda International Technology Technology trong một số dự án ít nhất 8 năm và sử dụng nó như một kênh để cung cấp thiết bị cho DPRK khởi chạy mạng Koryolink. Theo các nguồn tin, nhân viên của hai công ty đã làm việc cùng nhau trong một khách sạn giá rẻ ở Bình Nhưỡng.

Theo tài liệu được các nguồn tin cung cấp cho Washington Post, Huawei đã tham gia vào việc tích hợp mạng và cung cấp dịch vụ phần mềm, cũng như trong dự án mở rộng Koryolink.

5G - Sputnik Việt Nam
Huawei có đe dọa đến an ninh quốc gia của Việt Nam?

Theo nguồn tin, Koryolink được lập ra năm 2008, hiện đang làm việc với các thiết bị lỗi thời, vì Huawei không còn cung cấp các bản cập nhật và bảo trì.

Ấn phẩm lưu ý rằng từ năm 2016 Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã điều tra các liên kết được cho là giữa Huawei và DPRK, nhưng không công khai liên kết chúng lại với nhau. Huawei cho biết trong một tuyên bố rằng công ty "không có doanh nghiệp" nào tại DPRK, tờ báo cho biết.

Khi nào Mỹ làm hòa với Huawei?

Tuần trước Reuters dẫn một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, chính phủ có thể phê duyệt giấy phép cho các công ty nước này nối lại hoạt động bán hàng Huawei sau ít nhất hai tuần nữa.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đã bị liệt vào "danh sách đen" của Bộ Thương mại Mỹ vào tháng 5 - cấm các công ty Mỹ cung cấp hàng hóa và dịch vụ mới do Mỹ sản xuất cho Huawei trừ khi có giấy phép từ chính phủ.

Tuy nhiên, cuối tháng trước, sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm cho Huawei. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала