Robot "Fedor" của Nga cất tiếng nói

© Sputnik / Alexandr Ovcharov / Chuyển đến kho ảnhRobot Fedor
Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Robot Fedor đang được đào tạo để chuẩn bị bay lên Trạm vũ trụ Quốc tế, giờ đây đã được bổ sung thêm chức năng trợ lý giọng nói để có thể trò chuyện với các phi hành gia, tập đoàn nhà nước Roscosmos cho Sputnik biết.

“Robot Fedor (Final Experimental Demonstration Object Research) hoặc Skybot F-850 hiện đang được thử nghiệm cho chuyến bay trên ISS trong Tập đoàn vũ trụ và tên lửa Energia với sự tham gia của các chuyên gia từ Hiệp hội sản xuất và khoa học “Kỹ thuật Android”. Việc đào tạo liên quan tới chức năng thích nghi để phát âm và hiểu được lời nói của con người. Dự kiến, theo cách này robot sẽ trao đổi dữ liệu với các thành viên phi hành đoàn ", - dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước giải thích.

Trước đó được biết rằng, "Fedor" gần đây đã đổi tên. Giờ đây tên nó là Skybot F-850. "Phi hành gia ảo" đầu tiên của Nga dự kiến ​​sẽ bay trên ISS vào ngày 22 tháng 8 trên tàu vũ trụ không người lái Soyuz MS-14. Sau khi lắp ghép, nó sẽ được chuyển từ tàu vũ trụ đến đoạn nhà ga của Nga, nơi robot sẽ thực hiện một số nhiệm vụ dưới sự điều khiển của nhà du hành vũ trụ Alexander Skvortsov.

Robot "Fedor" - phi công đầu tiên của tàu vũ trụ "Federatsiya"

"Fedor" là robot hình người đầu tiên của Nga do Trung tâm nghiên cứu khoa học "Android Technics" và Quỹ nghiên cứu cao cấp của Nga chế tạo. Trước đó tin đưa rằng, "Fedor" sẽ là hành khách đầu tiên của con tàu vũ trụ mới của Nga mang tên "Liên bang" (Federatsiya).

Con tàu vũ trụ có người lái "Federatsiya" được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa lên quỹ đạo gần trái đất, cũng như mặt trăng. Chuyến bay đầu tiên của con tàu với phi hành đoàn được dự kiến vào năm 2023.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала