Thường dân ở Afghanistan thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân

© AFP 2023 / Wakil KohsarHậu quả vụ nổ ở Kabul
Hậu quả vụ nổ ở Kabul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ít nhất tám thường dân đã thiệt mạng và sáu người bị thương do một cuộc không kích ở tỉnh Logar ở miền đông Afghanistan, kênh truyền hình Tolo News dẫn nguồn là chính quyền địa phương cho biết.

Người đứng đầu quận Baraki Barak ở tỉnh Logar, ông Vais Abdul Rahimzai, nói rằng cuộc không kích diễn ra vào tối hôm Chủ nhật đã khiến tám người thiệt mạng.

Kabul, Afghanistan. - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia gọi tên những sai lầm chết người của Mỹ ở Afghanistan

Về phần mình, phát ngôn viên cảnh sát Logara nói với Sputnik rằng cuộc không kích được thực hiện bởi liên minh quốc tế ở Afghanistan. Theo ông, mục tiêu không kích là các chiến binh của phong trào Taliban cực đoan. Ông nói thêm rằng một ủy ban đã được thiết lập để xác minh thông tin về thương vong dân sự.

Сhiến dịch ở Afghanistan

Từ năm 2001, Hoa Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự chống Taliban và các nhóm khác ở Afghanistan. Đây là cuộc xung đột quân sự dài nhất mà quân đội Hoa Kỳ tham gia.

Vòng đàm phán mới giữa Hoa Kỳ và Taliban tại Doha bắt đầu ngày 25 tháng 2. Trước đó, Đặc phái viên Hoa Kỳ tại Afghanistan, Zalmay Khalilzad, nói rằng các cuộc đàm phán giữa các phái đoàn Hoa Kỳ và Taliban tại Doha đang diễn ra hiệu quả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала