Đề xuất của các nhà khoa học Nga: Khoan sâu trên Mặt trăng

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Nga nêu đề xuất xác định thời hạn khi từ Trái đất chỉ nhìn rõ Mặt trăng từ một phía, để được như vậy phải lấy mẫu từ độ sâu 15 mét trên mặt sau của vệ tinh Trái đất.

Ông Evgeny Slyuta lãnh đạo Phòng thí nghiệm Địa-Hóa học Mặt trăng và các hành tinh (Viện Địa Hóa và Hóa phân tích thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) nói với Sputnik như vậy.

"Chúng tôi đang sáng chế một giàn khoan thế hệ mới có khả năng lấy mẫu đất ở độ sâu tới 15 mét. Đây là những thiết bị nhỏ nặng khoảng 80 kg. Với chiều dài mũi khoan như vậy, thực tế ta có thể với tới các hỗn hợp đất đá nằm sâu dưới bề mặt của Mặt trăng. Nếu khoan như vậy lấy được mẫu từ mặt sau Mặt trăng, thì theo thành phần khí gas đọng lại trong các hạt đất, chúng ta sẽ biết khi nào Mặt trăng nhận được vòng quay đồng bộ quanh trục của nó với vòng quay xung quanh Trái đất và bây giờ luôn nhìn chúng ta bằng một phía", - ông Slyuta giải thích.

Phi hành gia James Irwin trên Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Mỹ hứa đưa các phi hành gia lên mặt Trăng và để họ ở đó

Ngoài ra, các nhà khoa học đề xuất dự án bố trí trên bề mặt Mặt trăng một mạng cố định gồm 8-10 trạm tự động giám sát địa chấn.

Cách biến đất Mặt trăng thành bê tông

Trước đó Evgeny Slyuta cho biết răng, các nhà khoa học Nga đang nghiên cứu phát triển công nghệ nung kết đất Mặt trăng thành bề mặt cứng, để ở căn cứ Mặt trăng tương lai có thể loại bỏ lớp bụi dính dưới chân các phi hành gia.

Để nung kết đất bề mặt, các nhà khoa học đang nghiên cứu khả năng sử dụng năng lượng mặt trời tích hợp, cộng lực chiếu tia laser và bức xạ vi sóng. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала