Mục tiêu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

© AP Photo / Thein ZawFan bóng đá Việt Nam
Fan bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Mục tiêu trước mắt của chúng ta là phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Sự tích lũy điểm sau từng trận một rất quan trọng".

Ở cùng bảng với 3 đội Đông Nam Á và tuyển UAE, Việt Nam đặt mục tiêu trước mắt là lấy vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đồng thời có suất tham dự Asian Cup 2023, Zing cho hay.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019 vô cùng khó khăn gặp đối thủ rất mạnh là ĐTQG Iraq - Sputnik Việt Nam
Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam dễ gặp Thái Lan

"Mục tiêu trước mắt của chúng ta là phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Sự tích lũy điểm sau từng trận một rất quan trọng. Các trận sân khách và sân nhà phải tận dụng các cơ hội. Hy vọng, chúng ta cố gắng lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á", Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

"Các đội vào vòng loại thứ 3 sẽ được dự VCK Asian Cup tại Trung Quốc. Điều này chúng tôi kỳ vọng và hy vọng toàn đội sẽ hiện thực hoá được mục tiêu ở bảng G", tân trưởng ban tổ chức thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định.

Vòng loại World Cup 2022

Trong lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam rơi vào bảng G với Indonesia, Malaysia, Thái Lan và UAE. Bảng đấu này được giới chuyên môn đánh giá rất thú vị.

VFF cho rằng khó khăn nhất là đẳng cấp các đội cùng bảng không có sự chênh lệch và đã quá hiểu nhau. Thầy trò ông Park từng đánh bại Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018. Trong khi đó, Malaysia loại Thái Lan trong trận bán kết năm ngoái.

Điều thuận lợi được VFF nhìn nhận là việc không cần phải di chuyển xa là một điểm cộng. Ông Trần Quốc Tuấn còn đánh giá việc này giúp cho các CĐV có điều kiện theo dõi và ủng hộ đội tuyển trên sân khách.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vui sướng mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà tiến vào trận chung kết giải  Vô địch Châu Á U 23. - Sputnik Việt Nam
Liệu Việt Nam có vượt qua vòng loại World Cup?

Theo phó chủ tịch VFF, bài toán cần giải lúc này là lịch thi đấu các trận của V.League. Để tìm ra phương án, VFF sẽ gặp HLV Park Hang-seo và phía đơn vị tổ chức thi đấu VPF. VFF đánh giá lịch thi đấu quốc tế năm nay của các đội tuyển rất dày đặc nên phải tìm phương án phù hợp.

Việt Nam sẽ ra quân ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 bằng trận làm khách trên sân của Thái Lan. Theo tính toán của VFF, Quang Hải và đồng đội chỉ có 3 ngày tập trung và chuẩn bị, trong khi Thái Lan có 10 ngày tính toán phương án đánh bại Việt Nam.

Trận đấu giữa Thái Lan gặp Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9 trên sân vận động Thammasat, cách thủ đô Bangkok khoảng 43 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала