Trung Quốc đòi Hoa Kỳ chấm dứt khích lệ chủ nghĩa cực đoan và bạo lực ở Hồng Kông

© REUTERS / Tyrone SiuCuộc biểu tình ở Hồng Kông
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Hoa Kỳ cần kiềm chế tránh can thiệp vào công việc nội bộ của Hồng Kông và ngừng đưa ra những tuyên bố cổ vũ khích lệ hành động bạo lực và cực đoan. Đó là tuyên bố hôm thứ Ba của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

“Hồng Kông là lãnh thổ của Trung Quốc và chúng tôi sẽ không để cho bất kỳ lực lượng nước ngoài nào can thiệp vào các vấn đề của đặc khu hành chính này. Chúng tôi đòi Hoa Kỳ không thò bàn tay bẩn thỉu của họ vào Hồng Kông”, - bà Hoa nhận định trong cuộc họp báo.

Сuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Trung Quốc chống lại Nghị quyết của Quốc hội châu Âu về Hồng Kông

Phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng những lời tuyên bố của phía Mỹ  về chuyện “cần thể hiện sự tôn trọng với quyền dân chủ và tự do ngôn luận ở Hồng Kông” là hoàn toàn không phù hợp với những sự kiện diễn ra ở đó. “Chuyện không phải là về tự do ngôn luận, mà là về chủ nghĩa cực đoan và bạo lực, những hành động vi phạm luật pháp Hồng Kông”, - nhà ngoại giao Trung Quốc nhận định.

Cuộc biểu tình ở Hồng Kông

Vài tuần trước, những cuộc biểu tình rầm rộ đã nổ ra ở Hồng Kông, phản đối dự luật do chính quyền địa phương khởi xướng về chuyển giao các nghi phạm.

Dưới áp lực của công chúng, bà Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) đứng đầu chính quyền Hồng Kông đã tuyên bố về quyết định loại bỏ dự luật này khỏi chương trình nghị sự, nhưng điều đó vẫn không ngăn được làn sóng chống đối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала