Robot phi hành gia "Fedor" tạo tài khoản Twitter

© Sputnik / Alexandre Ovcharov / Chuyển đến kho ảnhRobot Fedor
Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Robot "Fedor" đang chuẩn bị cho chuyến bay đến Trạm vũ trụ quốc tế, đã tạo tài khoản Twitter, nơi nó công bố video cho phép subscriber xem bên trong tàu vũ trụ Soyuz.

"Xin chào mọi người! Tôi là Skybot F-859. Các bạn gọi tôi chỉ là Fedor. Bây giờ tôi đang làm quen với hệ thống điều khiển tàu vũ trụ Soyuz MS-14, trên đó tôi dự định bay đến ISS vào ngày 22 tháng 8 năm 2019”, - theo bài viết trên Twitter.

​Trước đó, có thông tin rằng "Fedor" đã đến "Baikonur", nơi nó sẽ trải qua qúa trình huấn luyện cho chuyến bay vào vũ trụ.

Người đứng đầu "Roscosmos" Dmitry Rogozin đã trích dẫn thông điệp "Fedor" trên Twitter của mình.

Trước đó, ông đã giải thích với người đọc của mình vì sao Fedor đã phải đổi tên thành Skybot F-850. Theo ông Rogozin, chính Robot đã yêu cầu điều này.

Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Robot "Fedor" của Nga cất tiếng nói

Robot "Fedor" - phi công đầu tiên của tàu vũ trụ "Federatsiya"

"Fedor" là robot hình người đầu tiên của Nga do Trung tâm nghiên cứu khoa học "Android Technics" và Quỹ nghiên cứu cao cấp của Nga chế tạo. Trước đó có tin đưa rằng, "Fedor" sẽ là hành khách đầu tiên của con tàu vũ trụ mới của Nga mang tên "Liên bang" (Federatsiya).

Con tàu vũ trụ có người lái "Federatsiya" được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa lên quỹ đạo gần trái đất, cũng như mặt trăng. Chuyến bay đầu tiên của con tàu với phi hành đoàn được dự kiến vào năm 2023.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала