Trao công hàm cho tùy viên quân sự Hàn Quốc sau sự cố với Tu-95 và F16

© Sputnik / Vladislav BelogrudMáy bay ném bom mang tên lửa Tu-95MS của Nga
Máy bay ném bom mang tên lửa Tu-95MS của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tùy viên quân sự của Hàn Quốc đã được trao công hàm liên quan đến các hành động phi pháp và nguy hiểm của phi hành đoàn máy bay Hàn Quốc, Chỉ huy Quân chủng không quân tầm xa của Không quân Nga, Trung tướng Sergei Kobylash nói.

Vào ngày 23 tháng 7, quân đội Nga và Trung Quốc đã tiến hành cuộc tuần tra chung đầu tiên bằng máy bay tầm xa trong vùng biển Châu Á- Thái Bình Dương. Hàn Quốc cáo buộc Nga vi phạm không phận của đất nước trên Biển Nhật Bản.

"Liên quan đến những hành động phi pháp và nguy hiểm của các phi hành đoàn máy bay Hàn Quốc, tùy viên quân sự của Hàn Quốc đã được trao công hàm", ông nói. 

Tu-95 - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc đe dọa Nga bằng các biện pháp cứng rắn

Trước đó, Ủy ban hỗn hợp Tham mưu trưởng Hàn Quốc cáo buộc Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga 2 lần vi phạm không phận nước  trên biển Nhật Bản trong khu vực Quần đảo Tokto (tên tiếng Nhật Takeshima) của máy bay Nga A-50. Do đó, máy bay chiến đấu F-15K và F-16K của Không quân Hàn Quốc nhận lệnh cất cánh theo báo động, và sau tin nhắn vô tuyến đã bắn 20 phát pháo sáng và 360 phát cảnh cáo từ súng máy. Theo thông tin quân sự, chiếc máy bay đã ở trong không phận của Hàn Quốc một lần - khoảng 3 phút, lần thứ hai - 4 phút. Giới quân sự cho biết, vài giờ trước đó, hai máy bay Trung Quốc đã bay vào khu vực nhận dạng phòng không của Hàn Quốc, sau đó rời khỏi đó và quay trở lại cùng với hai chiếc TU-95 của Nga. Nhóm máy bay đã ở trong khu vực cảnh báo phòng không trong khoảng 25 phút.

Như Bộ Quốc phòng Nga thông tin, máy bay tên lửa chiến lược Tu-95MS của Nga không xâm phạm không phận của Hàn Quốc, nhưng bay qua vùng biển trung lập của biển Nhật Bản, trong khi các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc, được cho là đã cất cánh để ngăn chặn máy bay ném bom của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Liên bang Nga, di chuyển nguy hiểm và cắt ngang hướng bay, tạo ra mối đe dọa cho sự an toàn của máy bay Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала