Trung Quốc bác bỏ thông tin về việc sử dụng căn cứ quân sự ở Campuchia

© REUTERS / China DailyNhững người lính Trung Quốc giương cao quốc kỳ trong cuộc diễu hành quân sự để vinh danh kỷ niệm 90 năm thành lập Quân đội Nhân Dân Trung Hoa tại căn cứ quân sự Zhurikh, Trung Quốc
Những người lính Trung Quốc giương cao quốc kỳ trong cuộc diễu hành quân sự để vinh danh kỷ niệm 90 năm thành lập Quân đội Nhân Dân Trung Hoa  tại căn cứ quân sự Zhurikh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Wu Qian phủ nhận các báo cáo về việc Trung Quốc sử dụng căn cứ quân sự ở Campuchia, ông gọi đó là tin đồn sai lệch.

«Bạn đã đề cập đến việc Trung Quốc dường như đang sử dụng một căn cứ quân sự ở Campuchia, tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là những tin đồn và báo cáo sai lệch», - Wu Qian phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ tư.

Biểu diễn múa rồng ở Campuchia - Sputnik Việt Nam
Campuchia không quan tâm Mỹ nghĩ gì về mối quan hệ hữu nghị của họ với Trung Quốc

Ông nói thêm rằng lực lượng vũ trang của Trung Quốc và Campuchia tiến hành việc huấn luyện đào tạo chung cho quân nhân và cung cấp hỗ trợ hậu cần, "sự hợp tác như vậy không nhằm vào các bên thứ ba".

Trước đó, Wall Street Journal với tham chiếu đến một số nguồn tin và đưa tin rằng Campuchia và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận bí mật cho phép lực lượng vũ trang của Trung Quốc sử dụng căn cứ hải quân Campuchia trong 30 năm. Đại diện của Chính phủ Campuchia Faye Sifan cho rằng đây là thông tin "giả mạo".

Theo thong tin của Wall Street Journal, thỏa thuận được ký vào mùa xuân và trao cho Trung Quốc quyền lợi đặc biệt đối với một phần của căn cứ hải quân Ream ở Vịnh Thái Lan gần sân bay, hiện đang được xây dựng bởi một công ty Trung Quốc. Theo các nguồn tin, thỏa thuận được ký trong khoảng thời gian ba mươi năm với điều kiện  gia hạn sau mười năm, cho phép Bắc Kinh triển khai quân đội ở đó, cất giữ vũ khí và cho tàu neo đậu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала