Trung tâm thương mại Việt-Nga sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa

© Ảnh : IncentraLễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác
Lễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Matxcơva đã diễn ra lễ giới thiệu quảng bá khả năng xuất-nhập khẩu của tỉnh Thanh Hóa

Trung tâm thương mại Việt-Nga sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa. Bản ghi nhớ về điều này, cũng như năm bản ghi nhớ khác, đã được ký kết tại hội nghị ở Moskva về việc thúc đẩy đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa tại Liên bang Nga. Hội nghị được tổ chức bởi Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva và Incentra, công ty quản lý Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva tại thủ đô Nga. Không một quốc gia nào trên thế giới có một trung tâm văn hóa và kinh doanh lớn như vậy ở Moskva như Việt Nam. Hội nghị đã diễn ra chính tại Tổ hợp đa chức năng này.

© Ảnh : IncentraTại Matxcơva đã diễn ra lễ giới thiệu quảng bá khả năng xuất-nhập khẩu của tỉnh Thanh Hóa
Trung tâm thương mại Việt-Nga sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa - Sputnik Việt Nam
Tại Matxcơva đã diễn ra lễ giới thiệu quảng bá khả năng xuất-nhập khẩu của tỉnh Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa vươn tới thị trường Nga và mở cửa cho đối tác Nga                                   

Thanh Hóa, tỉnh đứng thứ ba về dân số và thứ năm về lãnh thổ ở Việt Nam, đang tìm cách tối đa hóa sự hiện diện của mình trên thị trường đầu tư, thương mại và du lịch Nga. Điều này đã được ghi nhận trong các bài phát biểu của ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương ĐCSVN, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, và Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh, và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Nga Lê Trường Sơn, và Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov. Gần đây, ông Vnukov đến thăm Thanh Hóa và chứng kiến tận mắt sự phát triển xã hội, kinh tế và khoa học kỹ thuật của tỉnh, tiềm năng xuất khẩu rộng lớn và khí hậu thuận lợi để đầu tư ở tỉnh này.

© Ảnh : IncentraLễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác
Trung tâm thương mại Việt-Nga sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa - Sputnik Việt Nam
Lễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác

Những người tham gia hội nghị nói gì?

Các đại biểu Nga - hơn một trăm đại diện của các tổ chức thương mại, công nghiệp, ngân hàng và hành chính khác nhau của Moskva và một số khu vực của Nga - đã làm quen với triển lãm hàng hóa xuất khẩu của Thanh Hóa tại hội nghị. Họ thể hiện sự quan tâm chân thành trong việc thiết lập quan hệ đối tác với các đồng nghiệp Việt Nam. Hậu cần, công nghệ mới, phương tiện giao thông không người lái, y tế, công nghiệp hóa chất và năng lượng mặt trời là những lĩnh vực đầy hứa hẹn cho quan hệ đối tác trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Phía Nga bày tỏ sự quan tâm đến việc nhập khẩu thiết bị điện tử, sản phẩm dệt may, nông sản và hàng tiêu dùng từ tỉnh Thanh Hóa. Đại diện của Ngân hàng Nông nghiệp và Ngân hàng Đoàn kết của Nga ủng hộ việc chuyển sang thanh toán với nhau bằng đồng rúp và đồng tiền Việt Nam, bày tỏ sự sẵn sàng đồng hành với mọi hoạt động tiền tệ của các doanh nhân Nga và Việt Nam.

Cả đại biểu Nga và đại biểu Việt Nam tham gia hội nghị đều bày tỏ sự cần thiết phải công nhận lẫn nhau các chứng chỉ Nga và Việt Nam đối với các sản phẩm do doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất. Bởi vì, chi phí cực kỳ cao để nhận chứng chỉ quốc tế thường ngăn cản việc cung cấp hàng hóa mà đối tác quan tâm. Hội nghị đã quyết định nêu vấn đề này trước Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế và thương mại.

© Ảnh : IncentraLễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác
Trung tâm thương mại Việt-Nga sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa - Sputnik Việt Nam
Lễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác

Hội nghị cũng thảo luận về khả năng Thanh Hóa tổ chức du lịch ô tô và du lịch mô tô cho người Nga, và về việc tạo ra các chương trình chung về du lịch giáo dục và du lịch tìm hiểu ở tỉnh vốn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa cổ xưa.

Đại sứ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh bày tỏ sự tin tưởng rằng tất cả các vấn đề được nêu ra tại hội nghị chắc chắn sẽ được giải quyết.                        

Hội nghị đã thỏa thuận được những vấn đề gì?

Kết quả cụ thể đầu tiên của hội nghị là sáu bản ghi nhớ được ký kết bởi các đặc phái viên của tỉnh và các cấu trúc khác nhau của Nga và Việt Nam tại Nga. Chúng tôi đã nói về Biên bản ghi nhớ giữa Sở xây dựng Thanh Hóa và Công ty Đầu tư INCENTRA về Hợp tác xây dựng TTTM Việt Nga tại Thanh Hóa. Ngoài ra còn có Biên bản ghi nhớ giữa Sở Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Thanh Hóa và Công ty INCENTOUR về hợp tác trong lĩnh vực du lịch, tổ chức các tour lữ hành cho khách Nga vể Thanh Hóa, Biên bản ghi nhớ giữa Sở Công thương Thanh Hóa và Phòng TMCN thành phố Moskva về xúc tiến thương mại, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ tỉnh Thanh Hóa tại Nga, Biên bản ghi nhớ giữa Sở Y tế Thanh Hóa và Bệnh viện mắt tỉnh Tu la về hợp tác trong lĩnh vực y tế, Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội DN VN tại LB Nga vể trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại, Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Tự Lập và Công ty Viet House về hợp tác xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Nga.

© Ảnh : IncentraLễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác
Trung tâm thương mại Việt-Nga sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa - Sputnik Việt Nam
Lễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác

Trả lời phỏng vấn Sputnik, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương ĐCSVN, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến lưu ý rằng hội nghị đã diễn ra rất thành công.

“Tôi chân thành biết ơn các bạn Nga, những người đã nhiệt tình ủng hộ ý tưởng tổ chức hội nghị. Thật vui mừng khi thấy có nhiều cấu trúc của Nga sẵn sàng thiết lập quan hệ đối tác với tỉnh, tham gia vào thị trường tỉnh. Tôi tin tưởng rằng do kết quả của hội nghị, sự tương tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Nga sẽ càng trở nên quy mô hơn và hiệu quả hơn.”

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала