Hãy giết chúng: Người Na Uy than phiền về cuộc xâm lấn của "cá hồi Nga"

© Sputnik / Alexey Kudenko
Cá  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các ngư dân và các nhà khoa học Na Uy phàn nàn về cuộc xâm lấn của "cá hồi Nga" đe dọa các loài cá địa phương, theo Dagbladet.

Vào giữa thế kỷ trước, Liên Xô đã thả cá hồi màu hồng xuống các con sông trên Bán đảo Kola với hy vọng đó sẽ là nguồn tài nguyên. Tuy nhiên, theo thời gian, loài cá này trở nên quá nhiều, bài báo cho biết.

Cư dân Finnmark coi việc phát tán cá hồi hồng là cuộc xâm lấn và cố gắng chống lại. 

Na Uy: cá voi bị nghi ngờ có liên quan tới lực lượng đặc nhiệm của Nga - Sputnik Việt Nam
Na Uy: cá voi bị nghi ngờ có liên quan tới lực lượng đặc nhiệm của Nga

“Chúng tràn ngập trong các con sông ở đây. Sáng nay, tôi bắt được khoảng 20 con cá hồi Nga” - cư dân Kirkenes tên là Eistein Hansen phàn nàn.

Cách biên giới Na Uy-Nga không xa, Hiệp hội thợ săn và ngư dân Sor-Varanger đã đặt bẫy bắt cá hồi.

Người đứng đầu tổ chức Rolf Kollström cảm ơn chính quyền địa phương đã ủng hộ cuộc đấu tranh và kêu gọi Oslo đừng làm ngơ đứng sang một bên.

Nhà hoạt động lưu ý rằng vào năm 2017, kỷ lục lịch sử về "cuộc xâm lấn" đã được ghi lại. Bây giờ hiệp hội đang "căng thẳng theo dõi" sự phát triển sự kiện.

Cộng đồng khoa học cũng quan tâm đến sự di chuyển của cá hồi hồng. Giáo sư Eva Thurstad ở Đại học Tromsø cho rằng "cá hồi Nga" có thể thay thế loài cá hồi bản địa và trở thành một vấn đề. Vòng đời của cá hồi hồng kéo dài hai năm và các cá thể đều chết sau khi sinh sản. Các nhà khoa học cho rằng sự dư thừa xác cá thối rữa trên sông có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực cho môi trường.

“Hãy giết chúng”- ông Thurstad kêu gọi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала