Vào quán cà phê, đổi rác nhựa lấy đồ ăn

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhrác thải nhựa
rác thải nhựa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong thành phổ Ambikapur của Ấn Độ đã xuất hiện quán cà phê độc đáo ngay từ tên gọi: quán Cà phê Rác, nơi các vị khách có thể đổi rác nhựa lấy đồ ăn.

Bữa trưa trong quán này sẽ “tốn” một kg rác thải nhựa, còn bữa sáng – ½ kg.

Như nhà chức trách giải thích, thực tế này “một công đôi việc” - giúp giải quyết cả vấn đề thu gom rác và khắc phục nạn đói trong thành phố.

Rác thải sinh hoạt ùn ứ tại ngõ Đông Tác, quận Đống Đa (ảnh chụp ngày 5/7/2019).  - Sputnik Việt Nam
Làm sao đừng để Việt Nam mình “chìm” trong rác nhựa

Những cơ sở tương tự đã hoạt động ở các nước khác. Quán Cà phê Rác xuất hiện theo sáng kiến ​​của công ty Nhà nước Swach Bharat, chuyên trách dọn dẹp đường xá và phố phường trong nước. Số rác thải nhựa thu thập được sẽ gửi đến công trình xây dựng đường. Trong nước này đã làm được một số đường cao tốc sử dụng chất thải bằng nhựa. Có thông báo rằng độ bền của lớp phủ như vậy cao hơn nhiều so với nhựa đường thông thường.

Đi tàu điện ngầm bằng…vỏ chai

Tòa Thị chính Roma đã khởi động một dự án thí điểm về tái chế chai nhựa đổi lấy vé đi tàu điện ngầm, - bà Virginia Raggi Thị trưởng thủ đô Italia kể trên trang Facebook cá nhân.

Những cỗ máy tự động đặc biệt sẽ hoạt động suốt cả năm tại ba nhà ga tàu điện ngầm Roma. Mỗi vỏ chai được ước tính trị giá 5 euro, do đó, một tấm vé cho chuyến đi sẽ có giá tương đương là 30 vỏ chai giao nộp.

Toàn bộ các vỏ chai nhựa thu lượm tại ba nhà ga sẽ được tái chế.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала