Vietnam Airlines lên tiếng về vụ việc có giòi trong chăn trên chuyến bay

Đăng ký
Hãng hàng không tuyên bố đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm để xác minh, làm rõ sự việc, tờ Gia đình đưa tin.

Tối 24/7, đại diện Vietnam Airlines lên tiếng chính thức về sự việc. Theo Vietnam Airlines qúa trình cung cấp chăn lên máy bay của tuân thủ các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không nên việc xuất hiện giòi trong chăn là không có.

Máy bay của hãng Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế “Sheremetyevo” - Sputnik Việt Nam
Vietnam Airlines sắp cung cấp truy cập internet trên máy bay

Sau chuyến bay tất cả những chiếc chăn được thu hồi luôn trong ngày và sẽ qua quy trình giặt công nghiệp. Chăn được giặt nước bằng máy trong thời gian từ 35 - 60 phút tùy loại máy; sấy khô trong thời gian từ 60 - 70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C. Toàn bộ khu vực giặt, sấy, đóng gói và xe chở cấp chăn được phun thuốc diệt côn trùng định kỳ 3 tháng/lần, ngày phun gần nhất là 17/6/2019.

Theo Vietnam Airlines, xác nhận ban đầu cho thấy, ấu trùng của ruồi không thể sản sinh và tồn tại trong điều kiện môi trường như vậy.

"Với tiêu chuẩn và quy trình giặt chăn công nghiệp như vậy, việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chiếc chăn khô, sạch như phản ánh là hiện tượng bất thường. Hiện chúng tôi đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp nhà nước và tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, xác minh nguồn gốc của sự việc nói trên", Vietnam Airlines thông tin.

© Ảnh : GiadinhKhách hàng "tố" chăn của Hãng hàng không Vietnam Airlines có giòi.
Vietnam Airlines lên tiếng về vụ việc có giòi trong chăn trên chuyến bay - Sputnik Việt Nam
Khách hàng "tố" chăn của Hãng hàng không Vietnam Airlines có giòi.

Trước đó ngày 23 tháng 7, một hành khách ở Hà Nội cho biết ông đi chuyến bay VN1202 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau khi máy bay cất cánh, ông xin nhân viên của hãng đưa ông một chiếc chăn mỏng đắp.

Sau 40 phút, hành khách tỉnh dậy và phát hiện có rất nhiều con giòi trong chiếc chăn của hãng hàng không. Lúc này, hành khách sợ hãi và thông báo cho nhân viên hãng đổi 1 chiếc chăn khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала