Các nhà hóa học Nga sẽ làm bệnh nhân tiểu đường không cần phải châm ngón tay lấy máu

© Fotolia / Evgeniy KalinovskiyBệnh viện
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Nga đã tạo ra một kỹ thuật cho phép xác định chính xác mức độ đường trong máu éãô thành phần hóa học của mồ hôi. Điều này sẽ cho phép bệnh nhân tiểu đường khỏi việc liên tục «nuôi” máy đo đường huyết bằng máu của chính mình, các nhà khoa học viết trên tạp chí Analytical Chemistry.

«Một bộ cảm biến sinh học dòng chảy liên tục phân tích mồ hôi, ghi nhận ngay lập tức sự thay đổi lượng đường trong máu, cho phép có thể theo dõi bệnh tiểu đường. Tiếp tụcnghiên cứu theo hướng này chắc chắn sẽ dẫn đến cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng trăm triệu người ", Karjakin, giáo sư Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva cho biết.

Sữa - Sputnik Việt Nam
Nêu tên loại đồ uống có tác dụng ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường

Theo thống kê, ngày nay trên thế giới có khoảng 340 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Hầu hết trong số đó bị buộc phải chích hai hoặc thậm chí 5-6 mũi tiêm insulin mỗi ngày để ổn định lượng đường trong máu.

Mặc dù có tầm quan trọng rất lớn đối với cơ thể, nhưng insulin là một loại hormone khá nguy hiểm, vì dùng quá liều có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường hoặc thậm chí làm tử vong do hạ đường huyết, làm giảm mạnh tỷ lệ đường trong máu. Vì lý do này, bệnh nhân cần phải liên tục theo dõi lượng đường trong máu bằng máy đo đường huyết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала