Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ không sử dụng S-400

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhThổ Nhĩ Kỳ và Mỹ
Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsay Graham nói rằng, nếu Thổ Nhĩ Kỳ không đưa vào vận hành hệ thống phòng không S-400 của Nga, thì Hoa Kỳ sẽ không áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Ankara.

Ông Lindsay Graham cho biết, theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông đã nói với Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Chavushoglu về vấn đề này.

"Tôi ở trong số những người tin rằng nếu họ không đưa vào vận hành S-400, thì sẽ không cần áp dụng các biện pháp trừng phạt... Thông điệp của tôi với Thổ Nhĩ Kỳ là: hãy từ bỏ S-400 và bắt đầu đàm phán về hiệp định thương mại tự do”, - ấn abn Defense One dẫn lời ông.

Việc cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Việc chuyển giao các hệ thống phòng không mới nhất, gây ra cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ, đã bắt đầu vào thứ Sáu. Washington yêu cầu Ankara từ bỏ thỏa thuận và đổi lại để mua các tổ hợp Patriot của Mỹ và đe dọa sẽ trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Ankara đã từ chối nhượng bộ.

Trước đó Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi hợp đồng mua lại hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga là quan trọng nhất trong lịch sử nước này và hệ thống phòng không s-400 mạnh nhất thế giới. Ông Erdogan nói thêm rằng NATO nên hạnh phúc vì sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400, một thành viên liên minh NATO chính nó trở nên mạnh hơn. 

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ không sử dụng S-400 - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала