Hé lộ những đặc tính của điện thoại thông minh Xiaomi mạnh nhất

© Jon RussellXiaomi
Xiaomi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cơ sở dữ liệu thử nghiệm hiệu năng AnTuTu vừa xuất hiện các đặc điểm của điện thoại thông minh chơi game Xiaomi Black Shark 2 Pro, đây sẽ là loại điện thoại mạnh nhất của công ty, như tin đưa của Gizmochina.

Theo ấn phẩm, điện thoại thông minh sẽ nhận được bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855 Plus và RAM 12 gigabyte.

Three models of China's Xiaomi Mi phones are pictured during their launch in New Delhi in this July 15, 2014 file photo - Sputnik Việt Nam
Xiaomi dự kiến sản xuất điện thoại thông minh có màn hình tràn lớn nhất thế giới

Màn hình có độ phân giải 2340 x 1080 pixel, nhưng kích thước đường chéo của màn hình chưa được nhắc tới. Trong bài kiểm tra hiệu suất AnTuTu, điện thoại đạt hơn 405.000 điểm.

Để so sánh, chiếc flagship Xiaomi Mi 9, được phát hành vào đầu năm 2019, đang đạt được khoảng 380 nghìn điểm.

Buổi thuyết trình của Black Shark 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 7. Xiaomi đã mở đơn đặt hàng trước cho thiết bị, nhưng không nêu giá của điện thoại thông minh.

Lỗ hổng bảo mật

Chuyên gia công ty Check Point của Israel đã tìm thấy lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công cài đặt phần mềm độc hại trên smartphone của Xiaomi. Nguy hiểm hơn là chủ sở hữu điện thoại sẽ rất khó nhận biết vấn đề mắc phải.

Vấn đề được phát hiện trong ứng dụng Guard Provider, vốn được cài đặt sẵn trên tất cả các mẫu Xiaomi và không thể xóa. Cần lưu ý rằng chương trình sử dụng kết nối mạng không bảo mật để liên lạc với máy chủ (server) quản lý. Hacker có thể tấn công và truy cập dữ liệu trên điện thoại thông minh nếu chúng được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Theo chuyên gia, mối đe dọa liên quan trực tiếp đến người dùng truy cập Internet công cộng không dây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала