Ông Lavrov: những nỗ lực nhằm phá hoại quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã thất bại

© AP Photo / Ng Han GuanNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIJING (Sputnik) - Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc không chịu tác động từ bên ngoài, bất kỳ sự cản trở nào cũng sẽ không thành công, Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov phát biểu trong cuộc họp với người đồng cấp Trung Quốc Wang Yi bên lề Hội đồng Bộ trưởng BRICS ở Rio de Janeiro.

"Hợp tác chiến lược Nga-Trung có một động lực nội thân mạnh mẽ, nó không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, và bất kỳ nỗ lực nào nhằm chọc gậy bánh xe hợp tác giữa Nga và Trung Quốc sẽ không thành công", trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Lavrov.

Thứ trưởng ngoại giao Iran Seyed Mohammad Kazem Sajjadpour - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng ngoại giao Iran: Trừng phạt Iran, đó là trừng phạt Nga và Trung Quốc

“Phía Trung Quốc sẵn sàng đứng bên cạnh Nga để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi nước chúng ta, cũng như giữ vững sự công bằng và khách quan trong các vấn đề quốc tế. Dựa vào nhau, hai nước cùng thúc đẩy hòa bình và ổn định khu vực và toàn cầu”, ông Wang Yi nói thêm.

Theo tin đưa của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cả hai bộ trưởng nhất trí về sự cần thiết phải thực hiện các thỏa thuận quan trọng mà các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc đạt được và thúc đẩy sự phát triển bền vững của quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược trong kỷ nguyên mới.

Tin cũng cho biết, ngoài việc phát triển quan hệ song phương, các bên đã trao đổi cụ thể về các vấn đề chung của quốc tế và khu vực, bao gồm vấn đề hạt nhân Irantình hình ở Venezuela bên lề Hội đồng Bộ trưởng BRICS ở Rio de Janeiro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала