Vì sao màu xanh sẽ là khái niệm chính của Thế vận hội Olympic sắp tới tại Trung Quốc

© Sputnik / Lydia StanchenkoBắc Kinh đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022
Bắc Kinh đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga, người đứng đầu ủy ban điều phối Thế vận hội Bắc Kinh năm 2022, ông Alexander Zhukov nói rằng Nga là nước có kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội mùa đông, sẽ hỗ trợ phía Trung Quốc trong công việc chuẩn bị. Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ban tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông tại Bắc Kinh, bà Han Zirong kể với Sputnik về những gì đang chờ đợi tất cả những người hâm mộ thể thao tại Olympia-2022, các cơ sở thể thao sẽ được sử dụng sau Thế vận hội như thế nào, chủ đề chính trong Thế vận hội mùa đông sắp tới là gì và tại sao màu xanh  lại được chú ý trong quá trình chuẩn bị.

"Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông năm 2022 sẽ được tổ chức tại ba quận: tại Bắc Kinh, trong khu vực Diên Khánh và quận Trương Gia Khẩu".

© Sputnik / Lydia StanchenkoBắc Kinh đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022
Vì sao màu xanh sẽ là khái niệm chính của Thế vận hội Olympic sắp tới tại Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bắc Kinh đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022

Ở khu vực Bắc Kinh, các cơ sở chủ yếu của Thế vận hội Mùa hè 2008 sẽ được hiện đại hóa. Trong số các dự án mới, sân vận động cho các cuộc thi trượt băng tốc độ đã được xây dựng, dự kiến ​​vào tháng 6 tới, sân vận động sẽ sẵn sàng cho các cuộc thi thử nghiệm. Cấu trúc thép của nền tảng nhảy trượt tuyết Shougan đã sẵn sàng, hiện đang được lắp đặt tại chỗ và dự kiến ​​đến tháng 8 năm sau sẽ sẵn sàng cho các cuộc thi thử.

"Liên quan đến các cơ sở trong khu vực Diên Khánh, việc xây dựng trung tâm trượt tuyết núi cao đã hoàn thành 62%, trung tâm thể thao xe trượt tuyết đã được hoàn thành tới 54%".

Tại quận Trương Gia Khẩu, công việc đang tiến triển thành công trong việc xây dựng các trung tâm đua xe trượt tuyết, nhảy trượt tuyết và biathlon. Tháng tới, công việc mặt bằng sẽ được hoàn thành tại Công viên thể thao trượt tuyết Yundin, vào tháng 10, theo kế hoạch hoàn thành công việc tạo tuyết nhân tạo. Một nửa tuyến đường sắt cao tốc từ Bắc Kinh đến Trương Gia Khẩu đã hoàn thành vào tháng Tư năm nay.

Thế vận hội Olympic 2020 - Sputnik Việt Nam
Các môn thể thao mới sẽ xuất hiện tại Thế vận hội Olympic-2020?

Vào ngày 8 tháng 8 năm 2018, một cuộc thi thế giới đã được công bố để tạo ra một linh vật cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông 2022. Chúng tôi đã nhận được 5816 tác phẩm từ 35 quốc gia. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào nửa cuối năm 2019".

Trong Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông tại Bắc Kinh năm 2022, các nguồn năng lượng carbon thấp, các nguồn năng lượng tái tạo sẽ được sử dụng đầy đủ để cung cấp điện cho các điểm thi đấu.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic đặc biệt chú ý đến việc tái sử dụng các địa điểm hiện có và cũng có kế hoạch sử dụng chúng sau Thế vận hội Olympic trong quá trình xây dựng các cơ sở mới.

“Chúng tôi yêu cầu các công ty xây dựng cung cấp cho chúng tôi kế hoạch xây dựng tại Diên Khánh tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn môi trường, chúng tôi cũng mời các bên thứ ba kiểm tra tình trạng môi trường và tài nguyên đất và nước. Ngoài ra, tất cả chất thải xây dựng được tái sử dụng trong xây dựng. Để tránh ô nhiễm môi trường nước địa phương, chúng tôi tạo ra một hệ thống xử lý nước thải. Sau khi Thế  vận hội kết thúc, Làng Olympic Diên Khánh sẽ biến thành khu nghỉ dưỡng spa với suối nước nóng".

Huy chương Olympic 2020  - Sputnik Việt Nam
Những người chiến thắng Olympic 2020 sẽ nhận được huy chương từ các vật dụng tái chế

Quận Trương Gia Khẩu là địa điểm quan trọng để tổ chức các cuộc thi mùa đông, đến năm 2021, các nguồn năng lượng tái tạo sẽ được sử dụng trong khu vực này. Sau Thế vận hội Olympic, một lãnh thổ dành cho du lịch kinh doanh sẽ được tạo ra tại đây - phòng hội nghị cấp cao, nhà hàng và khu vực giải trí.

Lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội, các cơ sở Olympic sẽ được cung cấp đầy đủ năng lượng từ mạng lưới điện Green của nhà nước. Làng Olympic sẽ là mô hình tiêu thụ năng lượng cực thấp, ô nhiễm môi trường thấp, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, xử lý vật liệu và kiểm soát khí thải nhà kính. Ngoài ra, lần đầu tiên carbon dioxide sẽ được sử dụng làm chất làm lạnh tại Thế vận hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала