Mỹ xuất khẩu hàng triệu tấn đậu nành sang Trung Quốc ngay sau cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo

CC0 / Pixabay / Đậu tương
Đậu tương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Hoa Kỳ đã gửi hàng triệu tấn đậu nành đến Trung Quốc sau cuộc họp của hai nhà lãnh đạo ở Osaka, trong đó họ thảo luận về các vấn đề thương mại và kinh tế, Tân Hoa Xã đưa tin, dẫn nguồn tin từ Bộ thương mại.

Đầu tháng 7, Trump nói rằng Trung Quốc khiến Hoa Kỳ thiệt hại và không mua nông sản, như đã hứa. Trung Quốc trước đây tuyên bố rằng họ sẵn sàng tích cực tăng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp và tài nguyên năng lượng của Mỹ để giảm mất cân bằng thương mại. 

"Hàng triệu tấn đậu nành Mỹ đã được vận chuyển đến Trung Quốc trong khuôn khổ các doanh nghiệp Trung Quốc mua sản phẩm nông nghiệp của Mỹ sau cuộc họp của các nhà lãnh đạo hai nước ở Osaka," cơ quan này viết. 

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Mỹ cáo buộc công ty Trung Quốc vi phạm lệnh trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên

Trung Quốc sẽ yêu cầu nhận báo giá cho các sản phẩm nông nghiệp Mỹ 

Được biết, bắt đầu từ ngày 19 tháng 7, các công ty Trung Quốc đã gửi yêu cầu báo giá đến các nhà cung cấp đậu nành, bông, thịt lợn và các sản phẩm nông nghiệp khác của Mỹ. Các công ty có liên quan đã yêu cầu hủy thuế nhập khẩu đối với phần nhập khẩu này của Hoa Kỳ, Ủy ban Thuế quan của Hội đồng Nhà nước sẽ quyết định theo thủ tục đã thiết lập.

"Tiếp đó, các công ty Trung Quốc, xuất phát từ nhu cầu ở thị trường nội địa, sẽ tiếp tục yêu cầu giá cho các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Nếu giá nông sản của Mỹ hợp lý và chất lượng tốt, sẽ có những giao dịch mới", cơ quan này cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала