Campuchia chi thêm 40 triệu USD mua vũ khí Trung Quốc

© AP Photo / Aly SongHun Sen và Tập Cận Bình
Hun Sen và Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm nay (29/7), Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, nước này sẽ chi thêm khoảng 40 triệu USD - tương đương 928 tỷ đồng, để mua vũ khí từ Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Hun Sen nói, Campuchia sẽ chi thêm 40 triệu USD, ngoài số tiền 290 triệu USD đã chuyển cho Trung Quốc trước đó, để mua vũ khí hiện đại hóa quân đội. Ông cho biết như vậy trong chuyến thăm một sân vận động được Trung Quốc cấp vốn xây dựng tại thủ đô Phnom Penh.

Ông cho hay, số vũ khí nước này mua của Trung Quốc bao gồm hàng chục nghìn khẩu súng dùng để thay thế các loại cũ và đã được chuyển cho Campuchia. "Tôi muốn củng cố quân đội", Thủ tướng Hun Sen tuyên bố trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên Facebook.

Cambodia - Sputnik Việt Nam
Bí mật sau lô đất 99 năm và căn cứ quân sự của Trung Quốc ở Campuchia

Nhà lãnh đạo Campuchia cũng bác bỏ bản tin mà Thời báo phố Wall đưa hồi tuần trước rằng Trung Quốc ký thỏa thuận mật với Campuchia trong năm nay để sử dụng căn cứ hải quân Ream. Thời báo phố Wall trước đó dẫn tin từ các quan chức Mỹ và đồng minh.

Hun Sen bác bỏ thông tin về việc cung cấp căn cứ Ream cho Trung Quốc

Ngày 22/7 tờ Wall Street Journal của Mỹ dẫn nguồn tin giấu tên cho biết rằng đã có một thỏa thuận mật được ký kết cho phép Trung Quốc sử dụng căn cứ hải quân ở Campuchia trong 30 năm.

Hôm 22/7 Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng bác bỏ thông tin về việc cung cấp căn cứ Khmer cho Trung Quốc:Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng bác bỏ thông tin về việc cung cấp căn cứ Khmer cho Trung Quốc:

"Đây là thông điệp tồi tệ nhất mà người ta nghĩ ra nhằm chống lại Campuchia", - Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói với trang tin tức thân chính phủ Fresh News.

"Điều này là không thể, bởi vì việc triển khai các căn cứ quân sự nước ngoài trái với Hiến pháp của Campuchia" - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала