Con chó thông minh nhất thế giới vừa chết

CC0 / Pixabay / Chú cún con
Chú cún con - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con chó giống Collie biên giới tên là Chaser có thể hiểu tới hơn 1000 các từ khác nhau.

Bác sĩ tâm thần John Pilly sống ở bang Nam Carolina (Mỹ) có một con chó tên là Chaser, thuộc giống Collie biên giới, nó làm nổi danh cả bản thân và ông chủ trên khắp thế giới.  Ông John Pilly mua Chaser vào năm 2004. Bác sĩ tâm thần đã nghỉ hưu quyết định tiến hành một thí nghiệm: ông dành bốn đến năm giờ đồng hồ trong ngày để huấn luyện thú cưng của mình. Ông Pilly chỉ cho con chó những đồ vật khác nhau rồi phát âm rõ ràng tên của các đồ vật khoảng 40 lần, rồi giấu chúng đi, sau đó yêu cầu chó tìm chúng.

Thời gian đào tạo con chó Collies Biên giới kéo dài khoảng ba năm. Kết quả là ông đã phát triển một phương pháp đào tạo độc đáo, nhờ đó Chaser có thể nhớ được 1022 từ. Chủ yếu đó là các danh từ chung và riêng.

Trong các “buổi học”, chủ nhân của con chó đã sử dụng khoảng 800 đồ chơi bằng bông, 116 quả bóng, 26 quả frisbe và các vật dụng bằng nhựa khác nhau, tờ Independent viết.

Năm ngoái, chủ nhân của chó Chaser qua đời. John Pilly hưởng thọ 89 tuổi. Bà Bianca, con gái của ông tiếp tục luyện tập cho Chaser, vì trước đây bà từng giúp bố mình trong việc này. Bà gọi công trình của John Pilly là "miền đất chưa từng được khám phá trong các nghiên cứu về chức năng nhận thức của động vật". Ngoài ra, bà cho biết, con chó chết ở tuổi 15 do vì đã già.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала