Liên Hợp Quốc coi Nga là đồng minh để đối phó với những thách thức của thời đại chúng ta

© REUTERS / Mike SegarHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, bà Maria Fernanda Espinosa nói rằng Nga được coi là đồng minh đáng tin cậy trong vấn đề hợp tác để đối phó với những thách thức của thời đại chúng ta.

"Cần phải tăng cường hệ thống đa phương, LHQ là nền tảng của hệ thống này và là giá trị mà chúng ta cần bảo vệ và củng cố. Những thách thức của thời đại chúng ta đòi hỏi phải tăng cường hợp tác quốc tế và hệ thống đa phương, đặc biệt là về các vấn đề như chống khủng bố, di cư, biến đổi khí hậu, tất cả những điều này đòi hỏi phải mở rộng hợp tác lẫn nhau", - bà Espinosa nói trong cuộc họp với Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Alexander Zhukov.

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiHoa Kỳ điều khiển LHQ như thế nào?
Liên Hợp Quốc coi Nga là đồng minh để đối phó với những thách thức của thời đại chúng ta - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ điều khiển LHQ như thế nào?

Nga sẵn sàng tăng cường đội ngũ gìn giữ hòa bình trong các sứ mệnh của LHQ

Người đứng đầu bộ phận hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ Nga, Piotr Popov, tuyên bố rằng phía Nga đã sẵn sàng tăng cường đội ngũ những người gìn giữ hòa bình trong các sứ mệnh của Liên Hợp Quốc.

“Chúng tôi luôn có đội ngũ những người gìn giữ hòa bình thuộc danh sách dự bị, thông tin về điều này có sẵn tại ban thư ký của Liên Hợp Quốc, khoảng 20-25 người cụ thể sẵn sàng di chuyển đến nơi phục vụ bất cứ lúc nào, với tất cả các chứng chỉ cần thiết”, - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала