Một tàu Hải quân Anh nữa đến Vịnh Ba Tư

© Ảnh : royalnavytàu khu trục tên lửa Duncan
tàu khu trục tên lửa Duncan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Tàu thứ hai của Hải quân Anh đã đến Vịnh Ba Tư để đảm bảo việc di chuyển an toàn các tàu treo cờ Anh đi qua eo biển Hormuz, theo trang web của Bộ Quốc phòng Anh.

Sau khi gia tăng căng thẳng với Iran, Anh quyết định mở rộng sự hiện diện quân sự ở khu vực Vùng Vịnh và gửi tàu hải quân thứ hai, Duncan, đã tham gia cuộc tập trận của NATO ở Biển Đen.

Theo Bộ, con tàu Duncan sẽ tham gia vào sứ mệnh của tàu Montrose, đã ở trong vịnh và sẽ hỗ trợ nó cho đến cuối tháng 8, khi Montrose về Anh để thay đổi thủy thủ đoàn.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, tự do hàng hải ở eo biển Hormuz rất quan trọng không chỉ đối với Vương quốc Anh, mà còn đối với các đối tác quốc tế của đất nước. Ông lưu ý rằng Duncan sẽ tiếp tục công việc tốt của Montrose để giúp đảm bảo an toàn cho một tuyến đường quan trọng.

Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Iran từ chối tiếp Mike Pompeo

Tình hình ở Vịnh Ba Tư

Tình hình ở Vịnh Ba Tư và các khu vực lân cận đã xấu đi rõ rệt trong vài tháng qua. Hồi giữa tháng Sáu, hai tàu chở dầu Front Altair và Kokuka Courageous đã bị tấn công ở Vịnh Oman, bên cạnh Vịnh Ba Tư. Iran phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ việc. Sau đó, một sự cố khác đã xảy ra - quân đội Iran thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ sau khi nó vi phạm không phận Iran.

Ngoài ra, vào giữa tháng Bảy đã có báo cáo về việc quân đội Iran định bắt giữ một tàu Anh ở eo biển Hormuz trên bối cảnh một tàu chở dầu Iran bị giam giữ ở Gibraltar. Iran đã bác bỏ những cáo buộc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала