Những nguyên nhân chính nào gây tai nạn chết người trên đường?

© AP Photo / Cambodia National Police Vợ của Hoàng thân Campuchia thiệt mạng trong vụ tai nạn xe
Vợ của Hoàng thân Campuchia thiệt mạng trong vụ tai nạn xe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Được biết rằng những bối cảnh sẽ liệt kê dưới đây có thể xảy ra thường xuyên hơn nhiều so với các yếu tố khác như thiếu kinh nghiệm, cách lái xe nguy hiểm hoặc vượt tốc độ.

Các chuyên gia đã nêu ra 5 nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn chết người trên đường cao tốс, nhiều khi hoàn toàn tình cờ.

Hiện trường vụ xe khách gây tai nạn liên hoàn.  - Sputnik Việt Nam
Hai người chết và năm người bị thương nặng sau vụ tai nạn ở Quảng Ninh

Xếp vị trí đầu tiên là ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mắt tài xế. Có hàng ngàn vụ tai nạn xảy ra trong những tình huống như vậy, và để tránh xảy ra tình trạng này, hãy tuân theo một quy tắc đơn giản: Nếu bạn không nhìn thấy đường thì đừng có cố mà đi”.

Nguyên nhân thứ hai là sự xuất hiện bất ngờ của một con côn trùng. Trong trường hợp này tài xế có thể phanh gấp, hoặc ngược lại, tăng tốc đột ngột.

Còn có một nguyên nhân phổ biến khác là trạng thái trance (xuất thần, bị thôi miên), khi mà các tài xế chạy xe trên con đường tốt trong khoảng thời gian quá lâu. Tức là trường hợp đường bằng phẳng, không có các khu dân cư để phải hạn chế tốc độ.

Hiện trường vụ lật xe khách nhiều người thương vong ở Đắk Lắk - Sputnik Việt Nam
Xe khách lật trong đêm, hàng chục người thương vong

Nguyên nhân thứ tư là vì những người bạn bốn chân của con người. Chúng gây ra hàng trăm vụ tai nạn, không hiếm trường hợp dẫn tới tử vong. Mọi người thường phanh gấp để tránh chèn vào một con chó hay mèo đang băng qua đường, và khi xe đang chạy ở tốc độ cao thì không thể kiểm soát nổi tình hình.

Và xếp vị trí cuối cùng là việc tài xế bị mất tập trung vì người ngồi trong xe. Ví dụ những người mẹ đang cố gắng trông con ngồi yên ở ghế sau, hoặc các con vật nuôi đang rên rỉ khổ sở.

Các chuyên gia kêu gọi bạn cần chú ý đến những điều nhỏ nhặt mà chúng ta thường bỏ qua vì lý do này hay lý do khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала