Kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 đã sẵn sàng làm chứng

© AP Photo / Gene Boyarsvụ khủng bố 11 tháng 9
vụ khủng bố 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trong những kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ, Khalid Sheikh Mohammed, tuyên bố sẵn sàng làm chứng trước tòa nếu chính quyền Mỹ không yêu cầu án tử hình đối với ông, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Trước đó, thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Ả Rập Saudi, họ buộc tội quốc gia này đã có hỗ trợ về tài chính và các hỗ trợ hình thức khác cho nhóm khủng bố Al Qaeda *. Sau đó, hơn hai chục tổ chức bảo hiểm ở Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện hai ngân hàng và công ty của Saudi có liên quan với gia đình Osama bin Laden.

Khalid Sheikh Mohammed tuyên bố sẵn sàng làm chứng trước tòa, đứng về phía người dân và các công ty. Mohammed hiện đang ở trong nhà tù Guantanamo của Mỹ. Ông chưa sẵn sàng làm chứng "vào thời điểm này", nhưng "nếu trong tương lai sẽ không có bản án tử hình thì ông sẵn sàng hợp tác theo cách rộng rãi nhất có thể".

Sự kiện 11 tháng 9

Vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, những kẻ khủng bố thuộc nhóm al-Qaida * đã bắt giữ một số máy bay chở khách và bắt chúng bay về hướng các tòa nhà của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Lầu Năm Góc, khiến ba ngàn người trở thành nạn nhân của vụ tấn công.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала